Tiền đạo Firmino đi vào lịch sử trong ngày Liverpool giành vé vào bán kết Champions League

Trong ngày Liverpool giành vé vào bán kết Champions League, tiền đạo Firmino đã thiết lập kỷ lục cá nhân ấn tượng cùng The Kop.

Rạng sáng nay (14/4), Liverpool đã giành được trận hòa 3-3 trước Benfica ở trận lượt về tứ kết Champions League. Với kết quả này, The Kop giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-4 và giành cho mình tấm vé vào bán kết. Tại vòng bán kết, họ sẽ gặp Villarreal. Đây là cơ hội tốt cho The Reds tìm kiếm trận chung kết Champions League thứ 3 dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Trong trận hòa 3-3 của Liverpool trước Benfica trên sân nhà rạng sáng nay, tiền đạo Firmino đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Không chỉ cùng các đồng đội giành vé vào bán kết Champions League, cú đúp vào lưới Benfica còn giúp Firmino đi vào lịch sử Liverpool với tư cách là cầu thủ thứ 4 ghi được 20 bàn tại Champions League.

Những con số thống kê cho thấy, tiền đạo người Brazil cùng Mohamed Salah, Sadio Mane và Steven Gerrard là những cầu thủ đã đạt được cột mốc ghi 20 bàn ở đấu trường Champions League trong màu áo Liverpool.

firmino-thiet-lap-ky-luc-ca-nhan-an-tuong-1649912684.jpg
Tiền đạo Firmino thiết lập kỷ lục cá nhân ấn tượng trong màu áo Liverpool tại Champions League

Dù vừa lập kỷ lục cá nhân ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu nhưng ở mùa giải năm nay, Firmino chưa đạt được phong độ tốt nhất do tiền đạo này thường xuyên dính chấn thương và có ít thời gian thi đấu cho Liverpool. Tiền đạo này mới chỉ ghi 5 bàn cho The Reds sau 18 lần ra sân tại Premier League. Trên mọi đấu trường, tiền đạo người Brazil chỉ ghi 11 bàn sau 30 trận đấu.

Trong khi đó, chia sẻ sau khi giúp Liverpool tiến vào bán kết Champions League, huấn luyện viên Klopp thừa nhận việc ông cảm thấy thất vọng là chuyện bình thường. “Đây là ngày mà chúng tôi lọt vào bán kết Champions League và tôi không hạnh phúc. Hãy đến và hạ gục tôi”, Klopp đùa khi trả lời phỏng vấn trên BT Sport.

“Chúng tôi đã thực hiện 7 sự thay đổi và những cầu thủ nơi hàng phòng ngự chưa thi đấu với nhau bao giờ. Tuy nhiên, toàn đội đã chơi tốt với sự tập trung cao độ. Kết quả này là điều chúng tôi mong muốn nhưng nó không quan trọng. Nếu chúng tôi chơi trận đấu hay nhất mùa giải thì chúng tôi vẫn không thể vào thẳng được chung kết. Chúng tôi đã vượt qua Benfica và đó là tất cả những gì cần thiết nhất. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều này”, ông Jurgen Klopp nói thêm.

Cùng với đó, huấn luyện viên Klopp tỏ ra khá thận trọng khi nói về màn đụng độ Villarreal ở vòng bán kết Champions League. "Tôi đã xem kết quả thi đấu của Villarreal và thấy rất ấn tượng. Họ đã loại Juventus và Bayern Munich nên rất xứng đáng góp mặt ở vòng bán kết. Đây là đội bóng chất lượng. Huấn luyện viên của họ là vua đấu cúp. Những điều ông ấy đã làm thật khó tin. Khi gặp Villarreal, chúng tôi sẽ sẵn sàng nhưng cần thời gian để chuẩn bị kĩ lưỡng. Khi đã vào bán kết, mọi đối thủ đều rất khó nhằn", ông Jurgen Klopp chia sẻ thêm.

Trong quá khứ, Liverpool và Villarreal chưa từng gặp nhau ở Champions League nhưng đã từng đụng độ ở bán kết Europa League mùa giải 2015-16. Khi đó, thầy trò Jurgen Klopp đã giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-1.

Ở màn tái đấu Villarreal sắp tới, Liverpool gặp ít nhiều bất lợi do phải chơi trận lượt về trên sân El Madrigal.

Hoàng Anh