Liverpool - Benfica > 3-3 (chung cuộc 6-4): Mưa bàn thắng trên sân Anfield, The Kop vào bán kết

Huấn luyện viên Jurgen Klopp bất ngờ tung đội hình dự bị tiếp đón Benfica ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League và quyết định đó chỉ giúp cho trận lượt về trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn hẳn chứ không ảnh hưởng gì đến cục diện đã an bài của cặp đấu. Benfica thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen khi tránh khỏi một thất bại nữa nhờ việc san bằng được tỷ số sau khi bị dẫn 1-3.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp gây bất ngờ khi thực hiện đến 7 thay đổi nhân sự so với trận lượt đi. Đội hình hai của Liverpool cùng Benfica tạo ra màn đôi công hấp dẫn tại sân Anfield. Cần nhớ rằng, nhà cầm quân người Đức chưa bao giờ là người ưa mạo hiểm nhưng đánh giá khách quan, ông có đủ lý do để "đánh bạc". Ngoài lợi thế lớn nắm trong tay thì trước mặt Liverpool là 2 trận đấu quan trọng chẳng kém chỉ trong vòng 1 tuần tới: bán kết FA Cup với Man City và đá bù Ngoại hạng Anh với Manchester United.

Sự thay đổi của Klopp khiến chính người hâm mộ Liverpool lo ngại, nhưng những gì diễn ra trên sân chứng minh vị chiến lược gia người Đức đã đúng. Đội chủ nhà nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 21 do công của trung vệ Ibrahima Konate. Đáng chú ý, bàn thắng này của anh giống hệt như bàn mở tỷ số ở trận lượt đi khi cũng là một cú đánh đầu sau một quả phạt góc bên cánh trái.

konate-1649896705.jpeg
Konate ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool

Sau bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ Liverpool tiếp tục tạo thế trận áp đảo, tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Luis Dias, Firmino, Keita bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy nhiên giống như trận lượt đi, Benfica đã gỡ hòa thành công khi mà hiệp 1 mới trôi qua được hơn 30 phút. Nhiều bóng áo đỏ không pressing quá rát bên phần sân nhà, khiến đội nhà phải trả giá. Chưa kể đường kiến tạo của Goncalves dường như còn sượt qua chân James Milner nên Goncalo Ramos tự nhiên thoát khỏi lỗi việt vị và cuối cùng tiền đạo 20 tuổi này đã sút rất mạnh hạ gục Alisson.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi. Liverpool tập trung kiểm soát bóng và hạn chế cơ hội cho Benfica dâng lên. Điều này khiến các cầu thủ đội khách có phần nôn nóng và phạm sai. Phút 55, thủ môn Vladchodimos và Vertonghen thay nhau mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Jota căng ngang giúp Firmino ghi bàn dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Lúc này, huấn luyện viên Klopp quyết định đưa Salah, Fabinho và Thiago vào thay Jota, Henderson và Milner, qua đó giúp Liverpool càng dễ làm chủ trận đấu hơn.

firmino-1649896705.jpeg
Firmino lập cú đúp bàn thắng

Duyên ghi bàn lại đến với Firmino khi anh lần nữa có mặt đúng lúc để tung ra cú dứt điểm cận thành, hoàn thành cú đúp bàn thắng đưa Liverpool vượt dẫn 3-1 ở phút 65. “The Kop” vẫn chưa có dấu hiệu buông chân khi đưa thêm chân sút Mane vào sân sánh vai cùng Salah. Tuy nhiên một thoáng phòng ngự lỏng lẻo khiến Liverpool phải nhận bàn thua ở phút 73. Roman Yaremchuk thoát xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn Liverpool và dứt điểm thành công. Trọng tài bắt lỗi việt vị với Roman Yaremchuk nhưng sau khi nhờ VAR hỗ trợ, ông công nhận bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-3 cho Benfica.

Phút 81, đến lượt Nunez lên tiếng. Từ đường chuyền dài của trung vệ Benfica, Joao Mario khống chế lỗi nhưng vô tình lại thành pha kiến tạo đẹp cho Nunez băng lên dứt điểm tung lưới Alisson. Trọng tài biên một lần nữa phất cờ báo các cầu thủ Benfica việt vị, nhưng VAR chứng minh điều ngược lại. 3-3 cho Benfica, và tổng tỉ số trận đấu trở về khoảng cách 2 bàn như lượt đi.

ben-1649896705.jpeg
Benfica có trận đấu đầy nỗ lực nhưng đành dừng bước trước The Kop

Ngay sau đó, lại là Nunez co chân sút volley trái phá từ sát vạch 16m50 và nếu Alisson mất tập trung thì mành lưới đội chủ nhà chắc chắn đã phải rung lên. Thực ra cho đến hết trận, Liverpool phải nhận thêm ít nhất 2 bàn thua nữa thì Benfica mới còn cơ hội nhưng một khi đội chủ nhà bớt chủ quan thì làm gì có cửa cho đội khách lập ra kỳ tích không tưởng tại Anfield.

Chung cuộc, 2 đội đã tạo ra một trận hòa 3-3 quá đẹp. Liverpool tất nhiên vẫn giành quyền vào bán kết còn Benfica ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Đối thủ tiếp theo ở Champions League 2021-2022 của thầy trò Jurgen Klopp là Villarreal, "hiện tượng" mùa này sau khi liên tiếp loại Juventus và Bayern Munich.

Bảo Ngọc