Lượt về tứ kết Champions League > Liverpool - Benfica (2 giờ ngày 14/4): Vé đi tiếp cho “Lữ đoàn đỏ”

Liverpool có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân Anfield khi họ có chiến thắng 3-1 trước Benfica trong trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha. Tấm vé vào bán kết sẽ khó thoát khỏi tay thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp khi họ đang có lợi thế dẫn trước cách biệt 2 bàn.

Liverpool cũng chính là đội bóng duy nhất vào thời điểm hiện tại vẫn có đủ khả năng để giành cú ăn 4 trong một mùa giải. Họ giành chức vô địch EFL Cup và trước mắt vẫn sẽ là mục tiêu chinh phục mọi danh hiệu ở các giải đấu còn lại như Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

Mục tiêu cho ngôi vô địch Premier League lại vấp phải sự bám đuổi vô cùng quyết liệt với Man City khi chỉ đang ít hơn đội bóng thành Manchester đúng 1 điểm. Không chỉ vậy, họ còn phải đối đầu với đoàn quân của Pep Guardiola ở vòng bán kết FA Cup. Trước khi cầm hòa Man City trong chuyến hành quân đến sân Etihad vào cuối tuần trước, “Lữ đoàn đỏ” toàn thắng trong 5 trận gần nhất ở mọi mặt trận.

1-liverpool-co-loi-the-khong-nho-1649824545.jpg
Liverpool có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về

Lần gần nhất Liverpool bị loại khỏi vòng knock-out Champions League khi có lợi thế dẫn bàn trước trong trận lượt đi đã diễn ra cách đây 20 năm. Hơn nữa, họ cũng từng giành chiến thắng trước Benfica 2 lần vào các năm 1978 và 1984 ở vòng loại trực tiếp cúp C1.

Trong khi đó, việc thực hiện màn lội ngược dòng khi bị dẫn trước cách biệt 2 bàn được xem là nhiệm vụ bắt buộc đối với Benfica. Pha lập công của Darwin Nunez trong trận lượt đi mở ra một chút ít tia hy vọng dành cho đại diện đến từ Bồ Đào Nha. Tiền đạo người Uruguay cũng đã lập hat-trick trong chiến thắng 3-1 trước Belenenses ở giải Vô địch Quốc gia Bồ Đào Nha, qua đó giúp anh nâng cao thành tích ghi bàn và đạt con số 31 bàn thắng ở mọi đấu trường.

Mặc dù đang gặp thất thế trước trận lượt về, nhưng ít nhất Benfica cũng tự hào về thành tích từng đánh bại Liverpool ngay trên sân Anfield ở vòng loại trực tiếp của Champions League. Họ từng giành chiến thắng 2-0 trước đại diện nước Anh ở vòng 1/8 của mùa giải 2005-2006.

Thành tích sân khách không ủng hộ Benfica khi họ chỉ thắng 2 trong 12 trận gần nhất, bao gồm cả các trận thuộc vòng sơ loại. Benfica cũng giữ sạch lưới ở 5 trong 6 trận sân khách gần nhất tại đấu trường Champions League. Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Nelson Verissimo vẫn có thể nghĩ đến một phép màu xảy ra trên sân Anfield.

2-darwin-nunez-benfica-1649824580.jpg
Hy vọng của Benfica được đặt vào Darwin Nunez

Takumi Minamino, Harvey Elliott, Divock Origi và Alex Oxlade-Chamberlain là những trường hợp không thể góp mặt trong đội hình Liverpool trong bối cảnh đội hình chính trở nên chật chội. Nếu Sadio Mane và Diogo Jota nhận thẻ vàng ở trận này, chắc chắn bộ đôi trên hàng công của đội chủ sân Anfield sẽ thiếu vắng hai cầu thủ này trong trận bán kết lượt đi nếu Liverpool giành vé đi tiếp.

Về phía Benfica, Jan Vertonghen trở lại đội hình chính sau khi thụ án treo giò ở giải quốc nội. Rất có thể anh sẽ sát cánh cùng cựu cầu thủ Man City - Nicolas Otamendi ở vị trí bộ đôi trung vệ của đội khách. Gilberto, Alex Grimaldo, Julian Weigl và Goncalo Ramos sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được cho nghỉ ngơi ở trận đấu gặp Belenenses vào cuối tuần trước.

Tấm vé vào bán kết sẽ khó thoát khỏi tay Liverpool trừ khi chính họ mắc sai lầm và Benfica bỗng dưng thi đấu bùng nổ. Nhiều khả năng “Lữ đoàn đỏ” sẽ không bung hết sức khi phía trước họ sẽ là những trận đấu cực kỳ khó khăn tại đấu trường Premier League và FA Cup ở phía trước.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Keita, Fabinho, Jones; Salah, Firmino, Diaz

Benfica: Vlachodimos; Gilberto, Vertonghen, Otamendi, Grimaldo; Goncalves, Weigl, Taarabt, Everton; Ramos, Nunez

Dự đoán: Liverpool 2-0 Benfica (Tổng tỉ số 5-1)

Kết quả và lịch thi đấu vòng Tứ kết Champions League

Ngày 6/4

Manchester City 1-0 Atletico Madrid

Benfica 1-3 Liverpool

Ngày 7/4

Chelsea 1-3 Real Madrid

Villarreal 1-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

Real Madrid 2-3 (5-4) Chelsea

Bayern Munich 1-1 (1-2) Villarreal

Ngày 14/4

02h00: Atletico Madrid - Manchester City

02h00: Liverpool - Benfica

Vĩnh Toàn