Tiền đạo Erling Haaland đã vượt qua cuộc kiểm ra y tế với Man City

Truyền thông châu Âu đồng loạt đăng tải những thông tin cho biết tiền đạo Erling Haaland đã tiến hành kiểm tra y tế và chờ ngày gia nhập Man City.

Tương lai của tiền đạo Erling Haaland được xem là một thương vụ chuyển nhượng “bom tấn” trong mùa Hè 2022 khi điều khoản phá vỡ hợp đồng của ngôi sao người Na Uy sẽ được kích hoạt.

Theo những thông tin mới nhất được giới truyền thông châu Âu tiết lộ, chỉ trong thời gian ngắn, Man City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund.

Nguồn tin của The Athletic, cho biết Man City thuyết phục thành công Haaland từ tháng trước. Sau đó, họ đàm phán với Dortmund và tìm được tiếng nói chung về việc kích hoạt điều khoản giải phóng tiền đạo người Na Uy. Cụ thể, Man City chỉ mất 75 triệu euro phí chuyển nhượng trong vụ này. Hợp đồng giữa Haaland và Man City có thời hạn đến Hè 2027.

man-city-kiem-tra-y-te-1652145659.jpg
Tiền đạo Erling Haaland đã đạt thỏa thuận gia nhập Man City

Mới nhất, trang tin uy tín tại Bỉ - DH Les Sports bất ngờ loan tin Haaland đã đến Brussels (Bỉ) để kiểm tra y tế tại bệnh viện Erasmus. Phía Dortmund xác nhận Haaland vắng mặt trong buổi tập thứ 2 nhưng không nói rõ lý do.

Theo DH Les Sports, Haaland và Man City quyết định chọn Brussels làm điểm kiểm tra y tế vì vị trí địa lý (gần nước Đức) và sự kín đáo. Tuy nhiên, mọi chuyện cuối cùng vẫn không qua được mắt cánh săn tin chuyển nhượng.

Cuối cùng, chuyên gia săn tin nổi tiếng Fabrizio Romano cũng lên tiếng xác nhận các thông tin tương tự. Việc Haaland chuyển sang Man City chỉ còn là thủ tục và các bên dự kiến sẽ đưa ra thông báo chính thức trong tuần này.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, bản hợp đồng của Haaland với Man CIty không phá vỡ quỹ lương của đại diện Premier League như truyền thông Anh đăng tải trong thời gian qua.

Theo tiết lộ, tiền đạo 21 tuổi người Na Uy chấp nhận mức lương thấp hơn Kevin De Bruyne, người đang có thu nhập cao nhất tại Etihad (375 nghìn bảng/tuần).

Với việc thuyết phục thành công Haaland, Man City vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Manchester United để có sự phục vụ của tiền đạo trẻ sáng giá nhất thế giới hiện nay.

Haaland sẽ trở thành tân binh đắt thứ 3 trong lịch sử đội chủ sân Etihad, sau Jack Grealish (117 triệu euro), Kevin De Bruyne (76 triệu euro) và là tiền đạo cắm đắt nhất lịch sử đội bóng áo xanh thành Manchester. Năm 2011, Man City chi 40 triệu euro để chiêu mộ Sergio Aguero từ Atletico Madrid.

Trong sự nghiệp của mình, Haaland đã ghi 85 bàn sau 88 lần ra sân tại Signal Iduna Park, nhưng chỉ có một danh hiệu, đó là cúp Quốc gia Đức mùa 2020-2021.

Trước đó, Man United đã liên hệ với Haaland, nhưng tiền đạo sinh năm 2000 lựa chọn gia nhập Man City. Haaland bị thuyết phục bởi tham vọng, sức mạnh của Man xanh và sự xuất hiện của huấn luyện viên Pep Guardiola. Ngoài ra, sao trẻ người Na Uy cũng muốn chứng tỏ bản thân ở giải đấu được mệnh danh khắc nghiệt nhất hành tinh.

Hoàng Nam