"Man City không xếp hàng chúc mừng Real Madrid"

Trước trận bán kết lượt về tại Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định, Man City sẽ không xếp hàng chúc mừng chức vô địch La Liga của Real Madrid.

Sau khi Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay, mọi con mắt của người hâm mộ làng túc cầu thế giới đang đổ dồn về trận quyết đấu giữa Real Madrid và Man City trên sân Bernabeu rạng sáng ngày 5/5.

Trước tận đấu này, Real Madrid vừa giành chức vô địch La Liga lần thứ 35 sau khi đánh bại Espanyol 4-0 vào cuối tuần trước. Man City vẫn đang trong cuộc đua vô địch đầy quyết liệt với Liverpool tại Premier League khi khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Chính vì thế, câu hỏi đầu tiên huấn luyện viên Pep Guardiola nhận được trong buổi họp báo trước trận bán kết Champions League lượt về với Real Madrid là Man City có thể đứng xếp hàng chào mừng nhà tân vô địch La Liga hay không. Trước câu hỏi của giới truyền thông Tây Ban Nha, ông Pep Guardiola nhấn mạnh trận đấu giữa Man City và Real Madrid tại Bernabeu nằm trong khuôn khổ Champions League chứ không phải La Liga: "Đây là Champions League và chúng tôi đã chúc mừng họ".

man-city-uu-the-1651628244.jpg
 Man City đang chiếm ưu thế khi có chiến thắng ở trận đấu lượt đi

Ở trận đấu lượt đi trên sân nhà, Man City đã giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước Real Madrid. Trong trận đấu đó, Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus, Phil Foden và Bernardo Silva là những cầu thủ ghi bàn cho đại diện nước Anh. Karim Benzema và Vinicius Jr là những cầu thủ sút tung lưới Ederson bên phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Với khoảng cách chỉ 1 bàn, Real Madrid đang tự tin lật ngược thế cờ ở trận lượt về để vào chung kết. Trả lời câu hỏi liệu có hỏi ý kiến của Xavi để tìm cách thắng Real Madrid ngay tại Bernabeu như Barcelona đã từng làm được tại La Liga, huấn luyện viên Pep Guardiola cười và nhấn mạnh: "Không. Xavi có cầu thủ tôi không có, và ngược lại. Không thể so sánh như vậy được".

Chia sẻ về cách tiếp cận trận đấu của Man City ở chuyến làm khách Real Madrid rạng sáng ngày 5/5, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định sẽ cùng các học trò nỗ lực giành chiến thắng với đội hình mạnh nhất có thể: "Cả hai đội đều mạnh. Tuần trước, tôi nói Man City muốn thắng để lọt vào trận chung kết lần thứ hai liên tiếp. Nhưng không có gì đảm bảo chuyện các cầu thủ sẽ đá giống hệt lượt đi. Tôi không biết điều gì sẽ diễn ra ở trận đấu này. Chúng tôi sẽ cố thắng với đội hình mạnh nhất có thể".

Cùng quan điểm với ông thầy của mình, đội trưởng của Man City, Kevin De Bruyne, chia sẻ: "Tôi sẽ hỗ trợ toàn đội để giành chiến thắng. Tất cả sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể và hy vọng đến được Paris".

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt về giữa Man City và Real Madrid sẽ diễn ra vào rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội). Đội thắng sẽ gặp Liverpool ở trận chung kết diễn ra tại sân Stade de France vào ngày 29/5.

Kim Anh