Thất bại trước Real Madrid là một bi kịch với Man City

Trước trận đấu với Newcastle tại vòng 36 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận, thất bại trước Real Madrid ở vòng bán kết Champions League là một bi kịch với Man City.

Vào 22 giờ 30 ngày 8/5 tới, Man City sẽ tiếp đón Newcastle tại vòng 36 Premier League. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola khi Man City đang cần điểm để tiếp tục cạnh tranh với Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League.

Tuy nhiên, chỉ 3 ngày trước trận đấu này, Man City đã bị Real Madrid đá bay khỏi vòng bán kết Champions League một cách đau đớn.

Theo đó, ở vòng bán kết Champions League, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola thậm chí đã dẫn trước Real Madrid với tỷ số 5-3 sau hai lượt trận cho đến phút 89 ở trận bán kết lượt về trên sân Bernabeu. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng phòng ngự những phút cuối trận đã khiến Man City gục ngã một cách đau đớn.

Cụ thể, Man City đã nhận liên tiếp 3 bàn thua trong vòng 11 phút (90, 90+1 và phút thứ năm hiệp phụ thứ nhất). Kết quả The Citizens bị loại khỏi vòng bán kết Champions League sau thất bại 5-6 ở hai lượt trận.

pep-guardiola-1651888814.jpg
HLV Pep Guardiola vẫn chưa quên thất bại sốc trước Real Madrid ở bán kết Champions League

Phát biểu với báo giới trước trận đấu với Newcastle ở vòng 36 Premier League vào cuối tuần này, huấn luyện viên Pep Guardiola miêu tả thất bại trước Real Madrid như 1 bi kịch với Man City: “Những gì chúng tôi trải qua ở Madrid sẽ giúp ích cho chúng tôi với tư cách là một câu lạc bộ và một đội trong tương lai. Mọi người bây giờ không nhận ra điều đó nhưng theo tôi - điều đó tốt cho chúng tôi. Hiện tại thất bại đó như một bi kịch nhưng sẽ có những kỉ niệm đẹp với chúng tôi”.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn cho rằng ông không đủ giỏi để đưa The Citizens đến chức vô địch Champions League. Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận: “Có lẽ tôi không đủ giỏi để giúp đội làm điều đó (vô địch Champions League). Không ai biết điều gì sẽ xảy ra với những cầu thủ hoặc người quản lý khác”.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, Pep Guardiola cho biết ông tự hào vì những gì Man City thể hiện ở vòng bán kết Champions League. Theo Pep Guardiola, The Citizens đã chơi tốt trước Los Blancos ở cả trận lượt đi và về, điều không phải đội bóng nào cũng có thể làm được.
Tuy nhiên vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thừa nhận Real Madrid là đội xứng đáng để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League: “Đối với chúng tôi, thật vinh dự khi có mặt nhiều nhất có thể ở mọi giải đấu. Tôi biết một số người không đánh giá cao những gì câu lạc bộ này đang làm, có lẽ là chưa đủ nhưng đối với tôi, việc lọt vào bán kết Champions League một lần nữa sau mùa giải trước là điều vô cùng đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã tiến gần đến nó (giành vé chung kết), nhưng không đủ gần vì đội bóng xứng đáng có được điều đó là Real Madrid”.

Hoàng Nam