Tiền đạo Benzema cân bằng kỉ lục ghi bàn của C.Ronaldo

Với pha lập công giúp Real Madrid tạo nên cú lội ngược dòng trước Man City ở bán kết Champions League, tiền đạo Benzema đã cân bằng kỉ lục ghi bàn của Ronaldo đấu trường số 1 châu Âu.

Trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và Man City trên sân Bernabeu rạng sáng 5/5 tiếp tục mang đến cho người hâm mộ làng túc cầu thế giới thêm nhiều cảm xúc.

Cùng với chiến thắng 4-3 ở trận đấu lượt đi, Man City tiếp tục có khởi đầu thuận lợi ở chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 73 nhờ công của Mahrez. Tuy nhiên, Man City đã không thể bảo vệ được lợi thế dẫn bàn của mình khi liên tiếp để thủng lưới ở phút 90 và 90+1. Người ghi bàn cho Real Madrid ở 2 tình huống này là tiền đạo trẻ Rodrygo.

Với việc tỷ số sau 2 lượt trận là 5-5 buộc Real Madrid và Man City phải bước vào hiệp phụ nhằm quyết định tấm vé vào chơi trận chung kết. Và Benzema tiếp tục trở thành người hùng của Real Madrid khi ghi bàn ấn định chiến thắng trước Man City.

benzema-ky-luc-1651713091.jpg
Benzema đã cân bằng kỉ lục ghi bàn của Ronaldo

Cụ thể, sau khi 2 đội bước vào hiệp phụ, Benzema đã bị trung vệ Ruben Dias phạm lỗi trong vòng cấm của Man City. Trên chấm 11m, tiền đạo người Pháp dễ dàng đánh lừa thủ môn Ederson để ghi bàn thắng thứ 3 cho Real Madrid. Chung cuộc Real Madrid giành vé vào chung kết Champions League với chiến thắng 6-5 sau 2 lượt trận.

Theo thống kê, Benzema đã ghi 10 bàn thắng ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa giải năm nay. Trong đó, tiền đạo sinh năm 1987 đã 4 lần xé lưới PSG tại vòng 1/8 Champions League. Tiếp đến, anh ghi 3 bàn vào lưới Chelsea tại vòng tứ kết và 3 bàn vào lưới Man City tại vòng bán kết.

Với 10 bàn thắng ghi được tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League, Benzema đã cân bằng kỉ lục ghi bàn của Ronaldo. Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thiết lập kỉ lục với 10 bàn thắng tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa giải 2016-2017.

Benzema có cơ hội lớn để có thể phá vỡ kỉ lục ghi bàn của Ronaldo tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League khi Real Madrid đã tiến vào trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, đội chủ sân Bernabeu sẽ đối đầu với Liverpool, đội bóng vừa loại Villarreal với tổng tỉ số 5-2 sau 2 lượt trận.

Đồng thời, Benzema cũng đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn ở cả 2 lượt trận tứ kết và bán kết trong cùng một mùa giải. Trước Benzema, những cầu thủ đạt được thành tích này bao gồm Fernando Morientes (Monaco 2003-2004), Neymar (Barcelona 2014-2015) và Edin Dzeko (Roma 2017-2018).

Kim Ngân