Thomas Muller cảnh báo các đồng đội về sự nguy hiểm của Robert Lewandowski

Trước trận tiếp đón Barcelona trên sân nhà lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, Thomas Muller đã cảnh báo các đồng đội ở Bayern Munich về sự nguy hiểm của người đồng đội cũ Robert Lewandowski bên phía Barcelona.

Vào lúc 2 giờ sáng 14/9, Bayern Munich sẽ chạm trán Barcelona ở lượt thứ hai bảng C Champions League. Đây là trận đấu được chờ đợi khi cả Bayern Munich và Barcelona cùng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho cuộc đua giành chức vô địch giải đấu này năm nay. Cùng với đó, tâm điểm ở trận đấu trên sân Allianz Arena là Robert Lewandowski.

Chỉ 2 tháng sau khi rời Bayern đến Barcelona, Lewandowski sẽ trở lại đối đầu với đội bóng anh từng gắn bó 8 năm. Trong cuộc họp báo trước cuộc thư hùng giữa 2 đội, Thomas Muller vui vẻ tiết lộ đã được đồng đội Mane nhắc nhở đừng chuyền bóng nhầm cho Lewandowski.

lewandowski-1663039033.jpg
Lewandowski là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Barcelona

“Sadio Mane đã nói đùa với tôi trong 10 ngày qua rằng, hãy cẩn thận đừng chuyền nhầm cho Lewandowski”, tuyển thủ Đức vui vẻ chia sẻ. Cùng với đó, Thomas Muller cũng không quên cảnh báo các đồng đội của mình ở Bayern Munich về sự nguy hiểm của tiền đạo người Ba Lan: “Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải thi đấu theo lối chơi của mình, đặc biệt là phải hạn chế những pha phản công nhanh mà Barca đã thể hiện ở mùa này.

Chúng tôi không thể để Lewandowski thi đấu theo ý muốn và phát huy sở trường của anh ấy. Anh ấy là một tiền đạo hàng đầu và rất nguy hiểm trong hoặc gần vòng cấm. Chúng tôi phải ngăn Lewandowski tham gia vào các tình huống có thể dứt điểm và uy hiếp khung thành”.

Trước trận đấu rạng sáng mai, giới chuyên môn đánh giá ngăn cản Lewandowski ghi bàn hoặc kiến tạo sẽ là nhiệm vụ rất khó với các cầu thủ "Hùm xám" ở thời điểm hiện nay. Bởi lẽ, tuyển thủ Ba Lan đạt phong độ cực tốt từ khi rời Bayern Munich đến Barcelona.

Cụ thể, Lewandowski đã ghi 9 bàn và có 3 kiến tạo ở 6 trận đầu mùa này. Ở hai trận gần nhất, thủ quân của đội tuyển Ba Lan đã ghi 4 bàn và có 2 kiến tạo, điển hình là cú hat-trick trước Plzen ở lượt đầu tiên bảng C Champions League.

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2022-2023

Ngày 13/9

23h45: Plzen - Inter Milan

23h45: Sporting CP - Tottenham

Ngày 14/9

02h00: Liverpool - Ajax

02h00: Rangers - Napoli

02h00: FC Porto - Club Brugge

02h00: Leverkusen - Atletico Madrid

02h00: Bayern Munich - Barcelona

02h00: Marseille - Frankfurt

23h45: AC Milan - Dinamo Zagreb

23h45: Shakhtar - Celtic

Ngày 15/9

02h00: Chelsea - Salzburg

02h00: Real Madrid - Leipzig

02h00: Man City - Dortmund

02h00: Kobenhavn - Sevilla

02h00: Juventus - Benfica

02h00: Maccabi Haifa - Paris Saint-Germain

Kim Anh