Lewandowski bị cướp khi ký tặng cổ động viên Barcelona

Tiền đạo Robert Lewandowski bị cướp bên ngoài Trung tâm huấn luyện Ciudad Deportiva Joan Gamper của Barcelona.

Theo tờ Sport, bản hợp đồng đáng chú ý nhất mùa hè 2022 của Barca Robert Lewandowski đã bị giật chiếc đồng hồ gần 2 tỷ đồng bên ngoài Trung tâm huấn luyện của Barca.

Được biết, khi vừa tới sân tập trong chiếc xe hơi, chân sút người Ba Lan đã thể hiện sự thân thiện của mình khi kéo cửa sổ xuống và dành thời gian ký tên cho các cổ động viên. Trong lúc anh không chú ý, 2 kẻ gian đã nhân cơ hội mở cửa xe của anh ở phía đối diện và lấy đi chiếc đồng hồ siêu sang Patek Phillipe được định giá khoảng 75.000 euro (gần 2 tỷ đồng).

lewy-1660873033.jpeg
Robert Lewandowski đã bị cướp trước buổi tập của Barcelona

Lewandowski sau đó kịp phát hiện và lập tức truy đuổi những gã này. Cảnh sát địa phương cũng nhận được thông tin và nhanh chóng tham gia vây bắt. Cũng do 2 kẻ này chạy bộ nên chúng không thể trốn được lâu.

Chiếc đồng hồ được tìm thấy sau một cái cây khi một trong 2 nghi phạm thú nhận hắn đã ném đồng hồ vào chỗ khuất để tạm thời "phi tang", nhưng rốt cuộc kế hoạch thất bại. Lewandowski suýt mất đồng hồ quý, đồng thời được một phen "rèn" kỹ năng bứt tốc.

Cảnh sát Catalan sau đó đã tới sân tập để trao đổi với Lewandowski và lấy lời khai của 2 nhân chứng. Đối với chiếc đồng hồ, không phải vì giá trị của nó, mà là vì giá trị tình cảm mà nó dành cho Lewandowski. Tiền đạo kỳ cựu này vừa có màn ra mắt nhạt nhoà trong trận mở màn La Liga khi Barcelona bị cầm chân 0-0 trên sân nhà trước Vallecano hồi cuối tuần trước. Đội bóng của huấn luyện viên Xavi sẽ có chuyến làm khách trên sân Sociedad ở vòng 2 cuối tuần này.

Với Barca, đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt sự cố khiến câu lạc bộ này bị chỉ trích vì khâu an ninh quanh sân của họ là rất kém. Trước đó, các nhân viên an ninh đã để cổ động viên tràn vào vây lấy xe của Samuel Umtiti, khiến hậu vệ này phải đối đầu với người hâm mộ. Một đám đông khác cũng từng vây quanh xe của huấn luyện viên Ronald Koeman và định đòi tấn công ông, nhưng các nhân viên tại đây không thể can thiệp.

Không lâu trước đây, Frenkie de Jong đã phải nhận rất nhiều lời miệt thị và xúc phạm khi anh không đồng ý giảm lương. Tờ Mundo Deportivo tin rằng công tác an ninh của Ciutat Esportiva cần phải được tăng cường trong tương lai.

Người đứng đầu bộ phận an ninh Barca đã bị Joan Laporta sa thải vào tháng 11 năm ngoái, song mọi thứ dường như không được cải thiện nhiều, mới nhất là vụ của Lewandowski.

Bảo Ngọc