Thierry Henry bị trầm cảm trong suốt sự nghiệp của mình

Cựu tiền đạo tuyển Pháp và câu lạc bộ Arsenal - Thierry Henry - đã nói về cuộc chiến sức khỏe tâm thần của mình và thừa nhận rằng, anh ấy “chắc hẳn đã bị trầm cảm” trong suốt sự nghiệp của mình. 

henry-1704789505.jpg
Cựu cầu thủ Thierry Henry

Cựu cầu thủ 46 tuổi đã kết thúc sự nghiệp 20 năm huy hoàng của mình ở cấp độ câu lạc bộ vào năm 2014, bao gồm cả thời gian khoác áo các câu lạc bộ: Monaco, Juventus, Barcelona và New York Red Bulls. Anh đã ghi 228 bàn cho Arsenal trong 2 mùa giải, giành 2 chức vô địch Premier League trước khi chuyển đến Camp Nou, nơi anh giành được 2 chức vô địch LaLiga và Champions League.

Là nhà vô địch World Cup cùng Les Bleus, Henry cũng từng quản lý các đội trẻ của Arsenal, từng là trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Bỉ và là huấn luyện viên trưởng của Monaco và Montreal Impact. Anh hiện là huấn luyện viên trưởng của đội U21 Pháp. Henry nói với podcast The Diary Of A CEO: “Trong suốt sự nghiệp của mình và kể từ khi sinh ra, tôi hẳn đã phải rơi vào trạng thái trầm cảm. Tôi có biết điều đó không? Không. Tôi đã làm gì đó với nó phải không? Không. Nhưng tôi đã thích nghi theo một cách nhất định".

Henry cho biết đó khoảng thời gian cách ly vì COVID-19 là giai đoạn khó khăn đối với anh, khi anh đang dẫn dắt đội bóng Major League Soccer Montreal. “Tôi bị cô lập ở Montréal và việc không thể gặp các con trong một năm là điều khó khăn. Nước mắt rơi một mình. Tại sao tôi không biết, nhưng có lẽ chúng đã ở đó rất lâu rồi", anh nói thêm.

Mai Anh (Reuters)