Thi đấu khởi sắc, đội tuyển Việt Nam vẫn không tạo được bất ngờ trước đối thủ mạnh Nhật Bản

Mặc dù không tạo được bất ngờ khi để thua đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 0-1, nhưng màn trình diễn và sự nỗ lực của các tuyển thủ Việt Nam vẫn rất xứng đáng nhận được lời khen ngợi của đông đảo người hâm mộ.

Ở trận đấu này, đội tuyển Nhật Bản đứng trước áp lực buộc phải giành chiến thắng để duy trì sức cạnh tranh trong cuộc đua tại bảng B. Với đẳng cấp cao hơn, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát bóng và đã có 2 tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Tấn Trường trong 8 phút đầu trận, rất may, những cú dứt điểm của họ lại không chuẩn xác.

Phút 17, bàn thắng đã đến với đội khách. Từ một pha đi bóng tốc độ, Minamino thoát vào khu vực cấm địa rồi tạt ngang cho Ito lướt xuống đưa bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Nhật Bản. Sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực đẩy tốc độ trận đấu để tìm bàn rút ngắn tỷ số. Hoàng Đức đã có cơ hội, nhưng cú sút của anh không đủ uy lực.

Những phút sau đó, đội tuyển Nhật Bản vẫn là người nắm giữ thế trận và đã tạo ra không ít sóng gió trước khung thành của đội tuyển Việt Nam. Phút 40, từ tình huống phản công sắc nét ở sân nhà, Ito dốc bóng đi thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá hạ gục Tấn Trường. Tuy nhiên, sau 2 lần tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho đội tuyển Nhật Bản.

Có thể thấy, đội tuyển Nhật Bản đã gần như không cho các cầu thủ Việt Nam có cơ hội cầm bóng để triển khai các đợt tấn công. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam có vẻ khởi sắc hơn đôi chút ở đầu hiệp 2 khi có vài đợt tấn công về phía khung thành của Nhật Bản, dẫu thế, những pha dứt điểm của chúng ta đều không gây nguy hiểm cho khung thành đội bạn.

Những phút cuối trận, các học trò của ông Park Hang-seo vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm bàn san bằng cách biệt và chúng ta đã suýt làm được điều ấy, nếu cú dứt điểm của Xuân Trường chỉn chu hơn ở phút 81.

Thua sít sao 0-1, giới chuyên môn và người hâm mộ có thể tiếc cho đội tuyển Việt Nam, nhưng trước một đối thủ đẳng cấp như Nhật Bản, đây là kết quả hợp lý. Với 3 điểm giành được, thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu đã tạm vươn lên vị trí thứ 3 của bảng B với 9 điểm. Trong khi đó, thầy trò đội tuyển Việt Nam vẫn đứng cuối bảng khi chưa giành được điểm số nào sau 5 trận đã đấu tại Vòng loại cuối của FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Tấn Trường, Văn Thanh, Tiến Dũng (Thành Chung, 84’), Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Tuấn Anh (Văn Đức, 46’; Xuân Trường, 84’), Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng (Văn Toàn, 72’), Tiến Linh (Đức Chinh, 87’).

Nhật Bản: Gonda, Yoshida, Yamane, Nagatomo (Nakayama, 64’), Tomiyasu, Endo, Minamino (Asano, 64’), Morita (Haraguchi, 88’), Ito, Osako (Shibasaki, 75’), Tanaka (Furuhashi, 75’).

Ghi bàn: Ito (17')

Minh Anh