Thể hình Campuchia đặt mục tiêu giành ít nhất 1 huy chương vàng

Liên đoàn Thể hình Campuchia (CBFF) xác nhận sẽ cử 4 vận động viên tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 tại Việt Nam. 

camp-1649673478.jpg

Có 4 vận động viên và 1 huấn luyện viên thể hình sẽ nằm trong danh sách đoàn 500 người thi đấu 32 bộ môn mà Campuchia dự kiến cử đến SEA Games 31. Ngoài thể hình, Campuchia sẽ tham gia các môn: Bóng chày, Bi sắt, Taekwondo, Muay Thái, Kickboxing, Quần vợt, Cầu lông, Đấu kiếm, Jiu-jitsu, Bóng bàn, Karate,Khiêu vũ thể thao, quyền Anh, Bóng đá, Thể thao điện tử, Bơi, Cầu mây, Bóng chuyền, Bóng rổ, Thể dục dụng cụ, Đấu vật, Điền kinh...

Ông Tek Bunvy - Chủ tịch CBFF - cho biết, mục tiêu của họ là giành ít nhất 1 huy chương vàng hoặc 1 huy chương bạc trong kỳ SEA Games tại Việt Nam. “Họ đang luyện tập rất chăm chỉ. Chúng tôi hướng tới một màn thể hiện tốt ở SEA Games Việt Nam”, ông nhấn mạnh. Theo quan chức của CBFF, kết quả như vậy sẽ làm tăng cơ hội lọt vào danh sách các môn thể thao cuối cùng của SEA Games 2023 mà Campuchia đăng cai.

Thể hình ban đầu được đưa vào loại ‘thử nghiệm’ hoặc ‘dự bị’ cho SEA Games 31 năm 2023. Theo Bunvy, các vận động viên thể hình Campuchia sẽ tranh tài ở các hạng mục là 80kg và 85kg. Theo giới quan sát thể thao, thể hình Campuchia có rất nhiều cơ hội giành huy chương ở 2 kỳ SEA Games. Họ chỉ ra những thành tựu của CBFF trên trường quốc tế. Năm 2015, Campuchia đăng cai tổ chức Đại hội và giải vô địch Đông Nam Á lần thứ 5. Nó đánh dấu lần đầu tiên Vương quốc này đăng cai và tổ chức một cuộc hội tụ các vận động viên thể hình quốc tế lớn như vậy. Ở giải đấu năm đó, các vận động viên thể hình Campuchia đã giành được 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Sự kiện này còn có sự góp mặt của các vận động viên thể hình đến từ Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và các quốc gia khác.

Theo thông tin được giới truyền thông xứ Chùa Tháp đăng tải, Sok Sopheak - vận động viên thể hình thành công nhất của Campuchia, về nhì tại giải vô địch Thể hình châu Á 2013 và hạng tư tại SEA Games 2013 ở Myanmar. Sau SEA Games tới, CBFF đang có kế hoạch cử một nhóm 3 vận động viên, 1 huấn luyện viên và 1 trọng tài tham dự giải Thể hình vô địch thế giới ở Sumatra - Indonesia.

Minh Tuấn