Thể dục nghệ thuật Malaysia hoàn thành chỉ tiêu 2 huy chương vàng

Không nằm ngoài dự đoán, các nữ vận động viên Malaysia đã giành cả 2 tấm huy chương vàng ở các nội dung của môn Thể dục nghệ thuật thi đấu ngày hôm nay (19/5).

sie-yan-1652968495.jpg
Koi Sie Yan giành huy chương vàng với 109.100 điểm

Các vận động viên nữ Malaysia đã tạo ra những màn trình diễn gần như hoàn mỹ để giành chiến thắng ở cả nội dung toàn năng cá nhân và đồng đội tại Trung tâm thể dục thể thao Quần Ngựa. Malaysia bắt đầu ngày thi đấu với chiến thắng ở nội dung toàn năng cá nhân của Koi Sie Yan - giành huy chương vàng với 109.100 điểm và Ng Joe Ee - giành huy chương bạc với 104.900 điểm. Labadan Breanna của Philippines giành huy chương đồng với 96,650 điểm.

Sie Yan, người đang thi đấu ở SEA Games thứ tư kể từ năm 2015, đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng của mình từ sự kiện năm 2019 tại Philippines. Hiện cô đã có tổng cộng sáu huy chương vàng cá nhân qua các kỳ SEA Games. Đội tuyển Malaysia đã trở về từ SEA Games Manila tại Philippines năm 2019 với 4 huy chương vàng giành được ở nội dung toàn năng đồng đội của Izzah Amzan (bóng và ruy băng) và Sie Yan (ruy băng).

Sie Yan cho biết, chiến thắng ngày hôm nay của cô đã giúp cô vững tin vào một kết quả tích cực tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung Birmingham 2022 - dự kiến diễn ra tháng 7 tới. Cô gái 23 tuổi tâm sự, cô rất biết ơn khi có thể bảo vệ huy chương vàng của mình và cảm ơn cha mẹ và huấn luyện viên Lidia Legotina vì sự ủng hộ và động viên bền bỉ của họ suốt những tháng năm qua. “Tôi không cảm thấy áp lực ở trận chung kết nhiều như ở vòng loại. Tôi chỉ muốn cố gắng hết sức và tôi rất vui khi bảo vệ được huy chương vàng”, cô nói.

Malaysia đã giành được huy chương vàng thứ hai ở nội dung đồng đội vào buổi tối nhờ Shak Yuki, Ng Jia Wen, Jingle Shak Qi, Yap Yi Tung và Maia Ong Xiao Han sau khi cả đội giành được tổng số 49.200 điểm. Thái Lan (41,550 điểm) và Việt Nam (37,800 điểm) lần lượt giành huy chương bạc và đồng.

Phương Hạnh