Thành phố Hồ Chí Minh thống trị ở Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, các vận động viên đến từ thành phố mang tên Bác đã dẫn đầu ở các nội dung thi đấu của Giải vô địch quốc gia và vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024, diễn ra từ ngày 16 đến 18/8 tại Hà Nội.

Chiều ngày 18/8, Giải vô địch quốc gia và vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 đã kết thúc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia. Với thành tích tổng cộng 24 huy chương vàng, đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã giành vị trí nhất toàn đoàn. Cụ thể, các vận động viên của đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã giành 9 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 7 huy chương đồng tại Giải vô địch quốc gia và 15 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 10 huy chương đồng tại Giải vô địch các nhóm tuổi.

1-1723995255.jpg
Giải vô địch quốc gia và vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 đã kết thúc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi

Xếp thứ nhì là đoàn Bắc Giang với 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 2 huy chương đồng tại Giải vô địch quốc gia và 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc Giải vô địch các nhóm tuổi quốc gia. Xếp thứ ba là đoàn Tiền Giang với 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng tại Giải vô địch quốc gia và 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng Giải vô địch các nhóm tuổi quốc gia. Dù là đội chủ nhà nhưng các vận động viên của đoàn Hà Nội chỉ giành được 6 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở giải Các nhóm tuổi quốc gia để đứng vị trí thứ bảy toàn đoàn.

Giải vô địch quốc gia và vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 diễn ra từ ngày 16 đến 18/8, tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, thu hút sự tham gia của 200 vận động viên đến từ 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quy Nhơn, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang và thành phố Hồ Chí Minh. Các vận động viên tranh tài 15 nội dung của Giải vô địch quốc gia và 24 nội dung của Giải vô địch các nhóm tuổi quốc gia, tại các hạng mục: Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Slalom, Slide).

2-1723995255.jpg
Chuyên gia quốc tế Shirley Tay Lai Fong - Trưởng Ban Trọng tài quốc tế (Liên đoàn Patin và Trượt ván Quốc tế) - trao huy chương và Giấy chứng nhận cho các vận động viên tại Lễ bế mạc

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - đánh giá: "Dù là môn thể thao mới nhưng trong những năm gần đây, Roller Sports đã phát triển mạnh tại nhiều địa phương trên cả nước, thu hút nhiều vận động viên tham gia tập luyện và thi đấu. Bà cũng rất vui mừng khi ngày càng có nhiều vận động viên trẻ góp mặt, tham gia tranh tài ở các giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức. Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao hy vọng thông qua các giải đấu, đội tuyển Roller Việt Nam sẽ chọn ra được những gương mặt tiêu biểu để góp mặt ở các giải đấu quốc tế thời gian tới. Bên cạnh đó, thành tích thi đấu của các vận động viên ở các giải đấu trong nước và quốc tế sẽ là tiền đề để ngành Thể thao cũng như Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tiếp tục kêu gọi xã hội hóa môn thể thao này. Giúp Roller Việt Nam ngày càng thu hút được nhiều đơn vị tài trợ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gồm vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài,…".

3-1723995255.jpg
Đoàn thành phố Hồ Chí Minh thống trị ở Giải vô địch quốc gia và vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024

Cùng với đó, Tổng Thư ký Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam Trịnh Thị Trang nhận định, với số lượng vận động viên tăng và bổ sung thêm các nội dung thi đấu, giải năm nay diễn ra hấp dẫn, với chất lượng chuyên môn cao. Việc xuất hiện thêm nhiều địa phương có vận động viên tham gia tập luyện, thi đấu sẽ giúp tạo nền móng cho sự phát triển của môn Roller Sport trong tương lai. Qua giải đấu này, Ban Tổ chức sẽ có cơ hội phát hiện các vận động viên xuất sắc, triệu tập cho đội tuyển quốc gia; để tiếp tục đào tạo, huấn luyện, đại diện Việt Nam tham gia thi đấu các giải quốc tế.

4-1723995255.jpg
Bảng xếp hạng toàn đoàn Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024

Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo và phát triển bộ môn Roller tại Việt Nam và cũng là đơn vị đầu tiên có huấn luyện viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy với mô hình đào tạo chất lượng cao theo giáo trình của Singapore.

Công ty đã tổ chức cũng như tài trợ nhiều sự kiện và các giải đấu Roller đa dạng, tạo cơ hội cho các vận động viên giao lưu, thi đấu, tập huấn các giải trong và ngoài nước. Những sự kiện này không chỉ mang lại niềm vui và hứng khởi mà còn thúc đẩy phong trào thể thao trong cộng đồng Roller, góp phần xây dựng một xã hội khỏe mạnh và đoàn kết, tạo cơ hội cho các vận động viên thể hiện tài năng và kết nối với những người có cùng đam mê.

Trung Kiên