Hơn 300 vận động viên dự giải các Câu lạc bộ Roller Sport Hà Nội mở rộng - Cúp Centosy 2024

Sáng 7/4, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), các cuộc tranh tài sôi nổi, đáng yêu của các vận động viên nhí tại giải các Câu lạc bộ Roller Hà Nội mở rộng - Cúp Centosy 2024 đã làm cho không khí công viên trở nên sôi động.

176123truot-patin-tang-hoa-1712479894.jpg
Ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - tặng Cờ lưu niệm cho các đội dự giải

Theo ông Nguyễn Thạc Vũ - phụ trách môn Roller Sports (Cục Thể dục thể thao) - Roller Sports là tên gọi chung cho các môn thể thao gồm Trượt patin và Trượt ván. Trong đó, Trượt patin bao gồm cả trượt tốc độ, biểu diễn (freestyle), xuất hiện ở Việt Nam từ khoảng những năm 2000.

Trước đây Roller Sports được xem như môn thể thao đường phố mang tính giải trí nhưng những năm gần đây, Roller Sports đã có mặt trong các kỳ Đại hội Thể thao lớn trên thế giới như ASIAN Games, Olympic.

"Tại ASIAN Games 19 tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc), Thể thao Việt Nam cũng cử đội tuyển tham gia tranh tài tại Đại hội. Hiện, khắp 63 tỉnh, thành, nhiều người, nhất là các em học sinh mẫu giáo, tiểu học đã tập luyện môn này. Tuy nhiên, để có thể thành lập đội tuyển tham gia tranh tài tại các giải đấu thì chúng ta có khoảng hơn 10 đơn vị.

Những giải đấu như giải các Câu lạc bộ Roller Sports Hà Nội mở rộng - Cúp Centosy sẽ là cơ hội quý cho các em rèn giũa, tranh tài đồng thời góp phần rà soát phong trào tập luyện môn này tại các địa phương”, ông Nguyễn Thạc Vũ cho biết.

176124truot-patin-1712479894.jpg
Các cuộc tranh tài diễn ra sôi động
176125truot-patin2-1712479894.jpg

Đây là giải đấu được tổ chức thường niên nhằm đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên của Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận; đồng thời tạo cơ hội cho các vận động viên trẻ nâng cao trình độ chuyên môn, tích luỹ kinh nghiệm chuẩn bị cho những giải đấu chuyên nghiệp tiếp theo tại các đấu trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh bộ môn thể thao hấp dẫn này đến với khán giả Hà Nội và người hâm mộ thể thao trên cả nước.

Tại giải, hơn 300 vận động viên đã thi đấu để tranh 33 bộ huy chương, trong đó có 21 bộ huy chương dành cho các nội dung Speed và 12 bộ huy chương của nội dung Freestyle. Giải áp dụng Luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller Quốc tế và bế mạc vào 17 giờ hôm nay.

baovanhoa.com.vn