Hơn 200 vận động viên tham gia giải vô địch Roller Sports Cúp Quốc gia năm 2024

Sáng nay (ngày 21/4), đã diễn ra Lễ khai mạc giải vô địch Roller Sports Cúp Quốc gia năm 2024 tại Thái Nguyên. Đây là giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Tuân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Phó Trưởng thường trực Ban Tổ chức giải.

tn3-1713688887.jpg
Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam và ông Nguyễn Ngọc Tuân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Phó Trưởng thường trực Ban Tổ chức giải trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

tn8-1713688987.jpg

Phát biểu khai mạc giải, ông Nguyễn Ngọc Tuân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Phó Trưởng thường trực Ban Tổ chức giải - cho biết: “Thái Nguyên vui mừng được tin tưởng, lựa chọn là nơi đăng cai tổ chức giải vô địch Roller Sports Cúp Quốc gia năm 2024. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên của tỉnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết với với các vận động viên trên toàn quốc. Với trách nhiệm của đơn vị chủ nhà, Ban Tổ chức địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn tham dự giải trong mọi hoạt động diễn ra trước, trong và sau giải đấu. Giải đấu này sẽ là cơ hội để các vận động viên của tỉnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết với các vận động viên trên toàn quốc”.

tn14-1713688942.jpg

Trước đây, được nhìn nhận là môn thể thao giải trí, đường phố nhưng trong những năm qua, Roller Sports đã thể hiện được vị trí của mình khi có mặt trong các kỳ Đại hội Thể thao lớn như: ASIAD có Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Classic Slalom), Trượt ván (Skateboard); Olympic mùa hè có Trượt ván (Skateboard)... Hiện nay, trên cả nước có khoảng 100 câu lạc bộ đang hoạt động với số lượng hội viên từ 20-100 người.

tn13-1713688941.jpg

Chia sẻ bên lề giải đấu, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - nhấn mạnh: “Roller Sports là môn thể thao hiện đại, vừa có yếu tố tốc độ vừa có tính nghệ thuật rất phổ biến trên thế giới, thu hút đông đảo người dân tham gia, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên. Tại Việt Nam, phong trào tập luyện Roller Sports có từ những năm 2008. Giải Roller Sports Quốc gia chỉ được tổ chức từ năm 2022 nhưng quy mô và sự phát triển của môn thể thao này được đánh giá rất có tiềm năng”.

tn12-1713688941.jpg

Giải vô địch Roller Sports Cúp Quốc gia năm 2024 thi đấu xếp hạng vô địch cá nhân nam/nữ, phân chia độ tuổi của các vận động viên (Áp dụng Luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế).

tn6-1713688941.jpg

Giải vô địch Roller Sports Cúp quốc gia năm 2024 nhằm giới thiệu và quảng bá được sâu rộng về văn hóa, tiềm năng du lịch của tỉnh Thái Nguyên; tăng cường tinh thần gắn kết, giao lưu giữa các vận đông viên trên khắp các vùng miền trên cả nước; đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân. Thông qua giải, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn các vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải thi đấu quốc tế trong năm 2024 như: giải vô địch thế giới, Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á tại Thái Lan; hướng tới SEA Games 2025 tại Thái Lan.

Lý Linh