Thắng Trung Quốc, Ba Lan giành vé đầu tiên vào Bán kết United Cup

Là trận tứ kết diễn ra sớm nhất của giải Quần vợt đồng đội nam nữ United Cup 2024, cuộc so tài giữa đội tuyển Ba Lan và đội tuyển Trung Quốc đã sớm ngã ngũ mà không có bất ngờ xảy ra như mong đợi.

swiatek-1704268709.jpg
Tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek

Tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek - đã đưa Đội Ba Lan vào Bán kết United Cup năm thứ hai liên tiếp bằng cách đánh bại Zheng Qinwen của Trung Quốc 6-2, 6-3 tại Perth vào sáng nay (ngày 3/1). Sau chiến thắng của tay vợt đồng hương nằm trong tốp 10 các tay vợt nam xuất sắc nhất, Hubert Hurkacz, nhà vô địch Grand Slam 4 lần Swiatek chỉ mất 1 giờ 34 phút để hạ Zheng, 21 tuổi, và quyết định suất vào Bán kết United Cup đầu tiên cho Ba Lan.

Ba Lan, đội đã thua nhà vô địch Mỹ trong trận chung kết năm ngoái, giờ sẽ đi từ Perth đến Sydney để tranh tài ở trận bán kết vào cuối tuần này. Swiatek nói sau chiến thắng: “Tôi thực sự hài lòng với trận đấu của mình cũng như bầu không khí trong đội. Tôi cảm thấy chúng tôi có thể chơi tốt hơn khi ở bên nhau, vì vậy chắc chắn thi đấu bên cạnh Hurkacz là một điều thú vị và tôi thực sự hạnh phúc với mỗi trận đấu mà tôi chơi ở đây".

Zheng, xếp ở vị trí thứ 14 thế giới - vị trí cao nhất trong sự nghiệp của cô cho tới nay, và là Tay vợt tiến bộ nhất WTA 2023, bước vào trận đấu với tỷ số 0-4 trước Swiatek. Không còn dễ bị bắt nạt, tay vợt hàng đầu của Trung Quốc đã vượt lên dẫn trước nhờ break sớm. Nhưng tay vợt 22 tuổi Swiatek đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, và từ tỷ số 0-2, cô thắng 6 game tiếp theo để vượt qua séc đầu tiên. Zheng tiếp tục chiến đấu trong séc thứ hai, lội ngược dòng khi bị dẫn trước 0-3 và giành được 5 break point khi cầm hòa 3-3 một cách quả cảm. Tuy nhiên, đẳng cấp của Swiatek đã ngăn chặn thành công những nỗ lực của Zheng, khiến trận đấu khép lại với chiến thắng 6-2, 6-3 chung cuộc.

Trước đó, Hurkacz đã đưa Ba Lan đặt 1 chân vào bán kết khi đánh bại Zhang Zhizhen 6-3, 6-4. Hurkacz nhận xét: “Đối đầu với anh ấy luôn là một trận đấu khó khăn. Anh ấy có những cú đánh tuyệt vời và là một đối thủ khó nhằn. Tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng ngày hôm nay. Tôi tin rằng, mình có nhiều cơ hội hơn trong trận đấu nhưng tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của mình ngày hôm nay. Iga bị điên rồi. Bây giờ cô ấy sẽ chiến đấu hết mình vì Ba Lan…”.

Đội tuyển Trung Quốc là 1 trong 2 đội tuyển đứng nhì bảng có kết quả xuất sắc nhất giành quyền vào Tứ kết United Cup. Tuy nhiên, họ đã không thể tạo ra bất ngờ khi từng cá nhân vẫn có những khoảng cách nhất định với các đối thủ vốn không chỉ giỏi mà còn đầy quyết tâm. Các suất bán kết còn lại sẽ được quyết định trong 3 ngày tới. Tối nay là cuộc so tài giữa Serbia và Australia. Ngày mai (4/1), sẽ là cuộc so tài giữa Pháp và Na Uy. Cặp đấu tứ kết ngày 5/1 sẽ được quyết định sau loạt trận diễn ra hôm nay.

Minh Tuấn (WTA)