Thắng dễ vòng đầu, Alcaraz sớm gặp “khắc tinh”

Giành chiến thắng không mấy khó khăn với tỷ số 7-5, 6-4, 6-3 trước Jordan Thompson, Carlos Alcaraz bước tiếp vào vòng 3 nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Cincinnati ở Mỹ. Tuy nhiên, đối thủ tiếp theo của anh lại là Tommy Paul - người đã loại Alcaraz ở Rogers Cup vừa qua.

Paul, 26 tuổi, đã giành chiến thắng ở Stockholm vào năm 2021 và cũng từng đánh bại Alcaraz năm ngoái tại Montreal. Năm nay, Alcaraz có vẻ vẫn chưa tìm được cách để khắc chế Paul, và việc sớm gặp lại tay vợt này ở vòng đấu sớm tại Cincinnati là một thử thách cho tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha. Nếu vượt qua, anh sẽ gặp Stan Wawrinka hoặc Max Purcell ở vòng thứ tư.

Ở phần bên kia bảng đấu, Novak Djokovic dễ dàng giành quyền đi tiếp khi đối thủ của anh là Alejandro Davidovich Fokina xin rút lui sớm trong séc thứ hai vì chấn thương lưng dưới. Hạt giống số 2 Djokovic thắng séc đầu tiên với tỷ số 6-4, sau đó đang dẫn 2 điểm ở séc thứ hai. Djokovic sẽ đối đầu với tay vợt người Pháp - Gael Monfils - người đang thua anh 0-18, ở lượt đấu tiếp theo. Monfils trước đó đã đánh bại Alex de Minaur 7-5, 6-4.

Minh Tuấn