Liverpool nẫng tay trên Cody Gakpo trước Man United

Đội bóng vùng Merseyside sắp công bố tân binh đắt giá Cody Gakpo - cầu thủ được Man United theo đuổi trong nhiều tháng qua.

Không chỉ khởi động mùa giải này không tốt, Liverpool còn dính tổn thất lớn về lực lượng. Trên hàng công, huấn luyện viên Jurgen Klopp đang mất 2 "ngôi sao" là Luis Diaz và Diogo Jota. Chấn thương đầu gối khiến tuyển thủ Colombia phải ngồi ngoài ít nhất đến tháng 3.

Trong khi đó, trường hợp của Jota nhẹ hơn nhưng sớm nhất cũng phải tới tháng 2, tuyển thủ Bồ Đào Nha mới có thể tái xuất. Điều đó đồng nghĩa, ông Klopp đang thiếu hụt lựa chọn trên hàng công, đặc biệt trong bối cảnh ‘bom tấn’ Darwin Nunez vẫn chưa cho thấy khả năng hòa nhập.
gakpo-1672103492.jpeg
Cody Gakpo đã tỏa sáng tại World Cup 2022 cùng tuyển Hà Lan

Trước tình hình này, Klopp đã tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông để bổ sung tiền đạo, giống như Luis Diaz hồi đầu năm nay. Liverpool đã đạt được thỏa thuận để ký hợp đồng với tiền đạo trẻ của tuyển Hà Lan Cody Gakpo từ PSV Eindhoven.

PSV Eindhoven cho biết trong một tuyên bố: “PSV và Liverpool FC đã đạt được thỏa thuận về đề xuất chuyển nhượng Cody Gakpo. Cầu thủ tấn công 23 tuổi sẽ đến Anh ngay lập tức, nơi anh ấy sẽ phải trải qua các thủ tục cần thiết trước khi hoàn thành việc chuyển nhượng”.

Đội bóng Hà Lan không tiết lộ giá trị của thương vụ, nhưng đây sẽ là một “vụ chuyển nhượng kỷ lục” đối với câu lạc bộ. "Chúng tôi sẽ không công bố mức phí chuyển nhượng nhưng đây là một thương vụ kỷ lục của PSV", ông Marcel Brands - Chủ tịch câu lạc bộ PSV Eindhoven - cho biết.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, "The Kop" sẽ trả cho đối tác Hà Lan 42 triệu euro phí chuyển nhượng, đi kèm với đó là các điều khoản phụ có thể nâng tổng giá trị hợp đồng lên thành 59 triệu euro.

Chỉ vài giờ trước, báo chí Anh vẫn đưa tin "Quỷ đỏ" chuẩn bị gửi lời đề nghị trị giá 43 triệu bảng cho PSV để hỏi mua Gakpo. Tuy nhiên, "Lữ đoàn đỏ" đã ngay lập tức chồng tiền và đính kèm điều khoản phụ hấp dẫn để thuyết phục PSV nhả người. Đây là lần thứ hai trong 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp, Liverpool nẫng tay trên mục tiêu của kình địch Man United. Trước đó, đội chủ sân Anfield đã nhanh tay chiêu mộ Darwin Nunez khi cầu thủ này còn nằm trong tầm ngắm của "Quỷ đỏ".

Gakpo là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất ở tuyển Hà Lan tại World Cup 2022, ghi 3 bàn giúp đội bóng của huấn luyện viên Louis Van Gaal vào đến tứ kết ở Qatar. Tại PSV, Cody Gakpo cũng chơi rất xuất sắc với 13 bàn và 17 kiến tạo cho PSG tính đến khi World Cup 2022 diễn ra.

Bảo Ngọc