Liverpool chính thức công bố thương vụ Cody Gakpo

Đội bóng thành phố Cảng đã công bố bản hợp đồng đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa Đông là tiền đạo Cody Gakpo với giá 37 triệu bảng chưa kể phụ phí.

Cody Gakpo đã ghi 3 bàn sau 5 trận cho tuyển Hà Lan ở World Cup 2022, trước đó anh bùng nổ trong màu áo PSV với 13 bàn và 17 kiến tạo sau 24 lần ra sân ở mùa giải 2022/23. Với màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ này được nhiều đội bóng lớn quan tâm.

Man United là đội bóng muốn có Cody Gakpo nhất, họ nhắm cầu thủ sinh năm 1999 khi đã chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, khi "Quỷ đỏ" còn chưa gửi lời đề nghị chính thức thì Liverpool đã chính thức có được chữ ký của Cody Gakpo.

gakpo3-1672272416.jpeg

Vào hôm 26/12, PSV Eindhoven đã xác nhận bán tiền đạo Cody Gakpo cho Liverpool. Đây được xem là món quà không thể tuyệt vời hơn của đội bóng thành phố cảng dành cho cổ động viên trong ngày Boxing Day. Kì chuyển nhượng tháng 1 chưa chính thức mở cửa nhưng Cody Gakpo đã nhanh chóng đáp chuyến bay tới Anh để làm thủ tục kiểm tra y tế. Sau đó, tài năng trẻ này sẽ đặt bút kí hợp đồng 6 năm với sân Anfield.

Theo đó, "The Kop" đã chi ra 37 triệu bảng để chiêu mộ "ngôi sao" người Hà Lan. Tùy theo các điều khoản phụ, mức giá này có thể tăng lên thành 44 triệu bảng.

Gakpo sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Liverpool vào ngày 1 tháng 1, anh sẽ khoác áo số 18. Cầu thủ này có thể ra mắt đội bóng của Jurgen Klopp trong trận đấu với Brentford vào ngày 2 tháng 1. Trong ngày ra mắt Liverpool, Gakpo cho biết:

gakpo-1672272111.jpeg

Tôi cảm thấy thực sự tốt, tôi thực sự vui mừng được ở đây. Tôi rất mong được bắt đầu tập luyện và thi đấu cho câu lạc bộ tuyệt vời này. Trong những năm qua, đội bóng đã thi đấu tốt và giành nhiều danh hiệu. Tôi sẽ cố gắng giúp đội bóng đạt được nhiều danh hiệu hơn nữa”.

“Liverpool có rất nhiều cầu thủ giỏi để tôi học hỏi, tôi nghĩ đây là nơi hoàn hảo để tôi có thể phát triển bản thân. Tôi thực sự mong chờ chơi ở Anfield. Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện tuyệt vời về sân vận động, về bầu không khí ở đây. Tôi không thể đợi”.

gakpo2-1672272367.jpeg

Trong khi đó, huấn luyện viên Juergen Klopp phấn khích cho biết: "Gakpo là một cầu thủ tuyệt vời và cũng là một người thông minh. Chúng tôi đã cố gắng ký hợp đồng với một cầu thủ mà chúng tôi đã biết từ khá lâu… và người mà chúng tôi tin rằng sẽ có một tương lai thực sự tươi sáng với chúng tôi. Tin tôi đi, cậu ấy có tiềm năng rất lớn".

Gakpo có thể chơi lệch cánh trái, hộ công hoặc số 10 dưới thời Jurgen Klopp. Anh sẽ là cầu thủ tấn công người Hà Lan đầu tiên thi đấu cho Liverpool trong một trận đấu ở Premier League kể từ Dirk Kuyt.

Bảo Ngọc