Suarez bác tin đồn tái hợp Messi trên đất Mỹ

Phát biểu với báo giới, tiền đạo Luis Suarez đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng, sẽ tái ngộ Lionel Messi ở Inter Miami.

Ngày 8/6, Lionel Messi lên tiếng xác nhận hoàn tất hợp đồng với Inter Miami ở giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ. Với bản hợp đồng này, Messi sẽ kiếm được 43 triệu bảng/năm tại Inter Miami, tương đương 830 nghìn bảng/tuần. Đội bóng của Beckham chỉ trả một phần lương của nhà vô địch World Cup, phần còn lại do Adidas và Apple thanh toán.

Sau khi đánh bại Al-Hilal và Blaugrana trong cuộc đua giành chữ ký của Messi, Inter Miami muốn chiêu mộ 2 đồng đội cũ của tiền đạo người Argentina là Luis Suarez và Sergio Busquets. Trong đó, Suarez hiện đang đá cho Gremio của Brazil, còn Busquets ở dạng tự do sau khi vừa chia tay sân Nou Camp. Truyền thông châu Âu cho rằng, đội bóng của cựu danh thủ David Beckham đang muốn “Barcelona hóa Inter Miami”.

messi-1686359553.jpg
Suarez bác tin đồn tái hợp Messi trên đất Mỹ

Trước những thông tin đang được giới truyền thông đăng tải, Suarez nhanh chóng lên tiếng dập tắt tin đồn. Chân sút người Uruguay khẳng định, anh đang hạnh phúc ở Gremio và tôn trọng hợp đồng với đội bóng của giải vô địch quốc gia Brazil.

“Tin đồn đó là sai sự thật. Không có chuyện đó xảy ra. Tôi hạnh phúc ở Gremio và tôi còn hợp đồng đến 2024”, Suarez phát biểu trên El Observador của Uruguay.

Suarez gia nhập Gremio vào tháng 1/2023 sau khi giúp đội bóng quê nhà National giành chức vô địch quốc gia. Thay vì chọn sang Mỹ hoặc Trung Đông ‘dưỡng già, Suarez đã đầu quân cho Gremio vì đại bản doanh của đội bóng này giáp với Uruguay, qua đó giúp anh dễ dàng thăm bạn bè và người thân.

Với việc Suarez từ chối, Inter Miami chỉ còn cơ hội chiêu mộ Sergio Busquets. Khả năng này dễ xảy ra vì tiền vệ người Tây Ban Nha chưa nhận lời với câu lạc bộ nào sau khi rời Barca. Nhưng đại diện của MLS phải cạnh tranh với Al-Nassr vì đội bóng của Ronaldo đã đề nghị mức lương 16 triệu bảng/năm cho Busquets.

Sau 16 trận, Inter Miami chỉ giành 15 điểm và đứng cuối Bảng xếp hạng khu vực miền Đông (Eastern Conference) tại giải Nhà nghề Mỹ. Ở trận gần nhất, đội bóng do David Beckham sở hữu bị DC United của huấn luyện viên Wayne Rooney đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà. Đây cũng là trận thua thứ năm liên tiếp của đội chủ sân DRV PNK tại MLS.

Chuỗi thành tích kém cỏi khiến Chủ tịch Beckham buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là sa thải người bạn thân Phil Neville khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng. Thời gian tới, Inter Miami được cho sẽ bổ nhiệm ông Tata Martino - người từng làm việc cùng Lionel Messi tại Barcelona. Cả 2 có mối quan hệ rất thân thiết.

Nam Anh