Messi, Ronaldo và Benzema có thể cùng khoác áo Newcastle?

Tờ The Sun (Anh) đã có bài phân tích về khả năng câu lạc bộ Newcastle sẽ có cùng lúc sự phục vụ của 3 “ngôi sao” bóng đá hàng đầu thế giới là: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema. Điều này không phải là “có thể hay không”, mà chỉ là “làm thế nào”?

mes-1686037340.jpg

Theo thông tin từ tờ báo Anh, chủ sở hữu của Newcastle đã mua các câu lạc bộ Saudi Arabia mà Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Karim Benzema có thể thi đấu mùa giải tới. Và không có quy tắc nào ngăn Newcastle mang về ít nhất một trong những “siêu sao” này dưới dạng cho mượn.

Quỹ Đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) sở hữu 80% cổ phần tại Magpies và trong ngày 5/6 đã mua 4 câu lạc bộ lớn nhất của Vương quốc này. Al-Ittihad, Al-Ahli, Al-Nassr và Al-Hilal đều đã được thành lập dưới dạng các công ty mới thành lập do PIF sở hữu 75%. Ronaldo thi đấu cho Al-Nassr, còn Benzema vừa ký hợp đồng 2 năm với Al-Ittihad.

Hiện tại, chỉ có cầu thủ tự do Lionel Messi chưa khẳng định tương lai. Cha của Messi cho biết, Leo thích trở lại Barcelona hơn, song anh đã được Al-Hilal đề nghị một khoản lương hấp dẫn lên tới 1,2 tỉ euro cho 2 năm thi đấu và chưa biết chuyện gì có thể xảy ra cho tới khi một bên chính thức có được chữ ký của cầu thủ Argentina này.

PIF gợi ý về sự hợp tác giữa các câu lạc bộ của họ. Vì vậy, việc các “ngôi sao” này sẽ cùng lúc chơi bóng trong màu áo Toon hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng PIF phải giải được bài toán “làm thế nào” khi chắc chắn họ sẽ vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ các đối thủ tại giải Ngoại hạng. Chẳng có chuyện những đội bóng lớn nhỏ ở Premiership dễ dàng để Newcastle chiêu mộ những “ngôi sao” tầm cỡ toàn cầu với giá rẻ. Bản thân Liên đoàn Bóng đá Anh cũng không thể làm ngơ nếu Toon tìm cách ký hợp đồng với ai đó theo dạng cho mượn mà không trả "giá trị thị trường hợp lý".

Người đồng sở hữu Magpies - Jamie Reuben - nói với podcast Business of Sport: “Để đáp ứng Luật công bằng tài chính, chúng tôi sẽ chơi theo luật”. Không có giới hạn nào về số lượng cầu thủ mà một câu lạc bộ Premier League có thể cho mượn từ nước ngoài, nghĩa là về lý thuyết, Newcastle có thể ký hợp đồng với cả 3. Tuy nhiên, đối với khoản cho vay để chuyển nhượng, tại Anh có các quy tắc giới hạn số tiền này, tối đa là 2 lần mỗi kỳ chuyển nhượng, theo đó, tổng là 4 lần mỗi mùa giải. Và đây là điều mà các chủ sở hữu của Newcastle phải tính toán…

Hoàng Hà