Sinner vô địch China Open 2023

Jannik Sinner đã đánh bại Daniil Medvedev để giành chức vô địch giải Quần vợt ATP 500 China Open diễn ra tại Bắc Kinh và trở thành tay vợt người Ý thứ hai trong lịch sử Bảng xếp hạng ATP (kể từ năm 1973) lọt vào tốp 5 khi danh sách mới nhất được công bố.

Jannik Sinner đã thể hiện rõ quyết tâm giành danh hiệu thứ ba trong năm và thứ chín trong sự nghiệp trong trận so tài với Daniil Medvedev ngày 4/10. Anh đang ở giai đoạn phong độ tốt, song trong quá khứ, Sinner từng thua Medvedev trong 6 lần gặp nhau trước đó, bao gồm 2 trận đầu mùa giải này là chung kết Rotterdam và Miami. Hai tay vợt đều có chiều cao tốt (Sinner cao 1m88, Medvedev cao 1m98) và sở hữu nền thể lực sung mãn, lối đánh thông minh. Trong trận chung kết China Open, cả 2 đã cho thấy thế trận cân bằng và với một chút quyết tâm hơn, may mắn hơn, biết chớp cơ hội hơn, Sinner đã giành chiến thắng chung cuộc 7-6 (2), 7-6 (2).

Sinner nói đùa trong Lễ trao cúp: “Daniil, cảm ơn vì đã giúp tôi thắng ít nhất 1 trận. Chúng tôi đã có một số trận chiến rất khó khăn, đặc biệt là trong năm nay. Cảm ơn vì đã giúp tôi trở thành tay vợt tiến bộ hơn. Tôi đã luyện tập rất nhiều để đánh bại được anh”.

“Tôi đã thua anh ấy nhiều lần. Cảm giác thật tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn đánh bại một đối thủ mà bạn chưa từng thắng và đây là 1 tuần tích cực", Sinner chia sẻ sau trận đấu. Với kết quả này, Sinner sẽ trở thành tay vợt người Ý thứ hai trong lịch sử Bảng xếp hạng ATP (kể từ năm 1973) lọt vào tốp 5 khi danh sách mới nhất được công bố. Anh sẽ sánh ngang với vị trí số 4 của Adriano Panatta, đạt được vào tháng 8/1976.

Medvedev bước vào trận chung kết ngày 4/10 để tìm kiếm danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp và thứ sáu trong năm 2023. Điểm dừng chân tiếp theo của anh sẽ là Shanghai Masters - nơi anh được xếp hạt giống số 2.

Minh Tuấn (Tổng hợp)