Sinner hạ Djokovic ở Bảng Xanh ATP Finals 2023

Jannik Sinner đã bất ngờ hạ gục Novak Djokovic tại lượt trận thứ hai ở Bảng Xanh giải Quần vợt ATP Finals 2023 đang diễn ra tại Turin (Italy).

Được cổ vũ bởi khán giả quê nhà cuồng nhiệt, Jannik Sinner đã ghi chiến thắng đầu tiên trước Novak Djokovic - tay vợt đang xếp hạng cao nhất tại ATP Finals. Sinner, 22 tuổi, đã có chiến thắng kịch tính 7-5, 6-7 (5), 7-6 (2) trong trận đấu kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ (từ tối 14/11 sang sáng 15/11 theo giờ địa phương). Đó là chiến thắng đầu tiên của Sinner trước Djokovic sau 4 lần gặp nhau, đồng thời chấm dứt chuỗi 19 trận thắng của tay vợt người Serbia, kéo dài từ trận thua 5 set trước Carlos Alcaraz trong trận chung kết Wimbledon.

Sinner ấn định kết quả khi tung cú đập mạnh vào lưới khiến cả đấu trường Turin vỡ òa trong tiếng reo hò điên cuồng. Trọng tài nhiều lần phải yêu cầu người hâm mộ im lặng khi họ nhiệt tình cổ vũ cho thần tượng của mình và dành những tiếng la ó cho đối thủ người Serbia. Djokovic, 36 tuổi, người thường nhận được sự ủng hộ rất lớn ở Italy, thậm chí còn khuyến khích người hâm mộ bày tỏ thái độ “thù địch” đối với anh.

Sinner trước đó đã đánh bại Stefanos Tsitsipas 6-4, 6-4 trong trận mở màn hôm 12/11 và đang chiếm ưu thế lớn trong việc giành vé vào lượt trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tới, với 2 trận toàn thắng. Cuộc so tài giữa anh và Holger Rune - người có chiến thắng sau khi Tsitsipas rút lui vì chấn thương lưng, ở lượt trận cuối cùng của Bảng Xanh sẽ có ý nghĩa quyết định nhiều hơn đối với chàng trai người Đan Mạch.

stefanos-tsitsipas-vs-holger-rune-6-1530-1700017692.jpg
Tsitsipas rút lui vì chấn thương lưng ở ATP Finals 2023

Djokovic sẽ phải tiếp tục nỗ lực ở lượt trận cuối, gặp Hubert Hurkacz - người được chọn thay thế cho Tsitsipas. Tsitsipas, nhà vô địch năm 2019, bị dẫn trước 1-2 trong séc mở màn trước khi anh trò chuyện rất lâu với huấn luyện viên của mình để quyết định xin rút lui vì đau. Cuộc so tài diễn ra chỉ vỏn vẹn 17 phút và điều đó đã khiến nhiều cổ động viên tại Turin tỏ ra bất mãn. Ban Tổ chức buộc phải giải quyết tình huống bằng trận đấu giao hữu giữa 2 tay vợt dự bị là Taylor Fritz và Hubert Hurkacz.

Tsitsipas - người đã thua Jannik Sinner 4-6, 4-6 hôm 12/11 - trong buổi tập trước đó đã phải rút ngắn bớt thời gian vì lý do thể chất. Tuy nhiên, khi đó tay vợt người Hy Lạp vẫn khẳng định là anh "hoàn toàn ổn". Năm 2021, Tsitsipas cũng từng rút lui khỏi giải đấu này sau khi thua trận mở màn.

Theo quy định của ATP, việc Tsitsipas bỏ cuộc ở trận đấu trước Rune được tính là 1 trận thua trắng 2 séc trong việc xác định thứ tự các tay vợt trong cùng bảng. Vì vậy hiện tại, Sinner đang giữ vị trí thứ nhất, Djokovic thứ hai, Rune xếp thứ ba và tay vợt thay Tsitsipas - Hurkacz, đứng thứ tư.

Minh Tuấn