Shine Like Diamonds giành ngôi á quân tại PUBG Mobile Super League 2023

Kết thúc giải đấu với 158 điểm, ShineLikeDiamonds (SLD) về đích ở vị trí thứ hai chung cuộc, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Alter Ego. Với thành tích này, SLD giành tấm vé vàng đến giải đấu thế giới - 2023 PMWI. Đây cũng là một thành quả vô cùng xứng đáng giành cho những nỗ lực của SLD.

esport-1-1681712887.jpg

Các đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam đã có một hành trình đáng nhớ tại giải đấu Super League, đặc biệt là Shine Like Diamonds (SLD) khi họ lần đầu giành quyền tham dự một giải đấu tầm cỡ thế giới.

PUBG Mobile Super League Southeast Asia Region (PMSL SEA) là giải đấu thay thế cho PUBG Mobile Pro League. Với phong độ ổn định xuyên suốt 3 tuần, các đại diện Thái Lan đã dẫn đầu bảng xếp hạng điểm thưởng sau vòng League vừa qua. Tuy nhiên, cả 3 đại diện Việt Nam là D'Xavier, Shine Like Diamonds và BOX Gaming đều nằm trong TOP 16 của bảng xếp hạng điểm thưởng và giành quyền tham dự vòng đấu chung kết mang tên Super Weekend.

Trong suốt 3 ngày thi đấu, D'Xavier và BOX Gaming đã không thi đấu như kỳ vọng và nằm ở nửa dưới Bảng xếp hạng. Trong khi đó, ShineLikeDiamonds đã thi đấu thăng hoa, trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam có cơ hội chạm tay vòa chức vô địch.

Kịch tính đã nổ ra ở bản đồ cuối cùng, khi Alter Ego, ShineLikeDiamonds và Yall đều đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu một cách vô cùng gay gắt. Yall sau một phút chủ quan đã phải nằm xuống dưới tay của các thành viên D'Xavier. Trong khi đó, SLD đã thi đấu một cách xuất săc và có được Top 1 cuối cùng giải đấu.

esport-2-1681712888.jpg
Kết quả chung cuộc PUBG Mobile Super League 2023

Khép lại giải đấu với 158 điểm, ShineLikeDiamonds về đích ở vị trí thứ hai chung cuộc, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Alter Ego - đội đã thi đấu vô cùng ổn định từ đầu giải nhưng phải nhờ đến một chút may mắn mới có được chức vô địch chung cuộc.

Với sự toả sáng và giành TOP 1 tại trận thi đấu cuối cùng đã giúp SLD vươn lên vị trí TOP 2 trên Bảng xếp hạng tổng và giành tấm vé vàng đến giải đấu thế giới - 2023 PMWI. Đây cũng là một thành quả vô cùng xứng đáng giành cho những nỗ lực của SLD.

Sau khi kết thúc hành trình tại PMSL SEA, ShineLikeDiamonds và D'Xavier sẽ đại diện của Việt Nam tranh tài ở bộ môn PUBG Mobile tại SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia. Đây cũng là những nội dung đã đem về 1 tấm huy chương vàng và 1 huy chương bạc cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Theo xác nhận từ Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), đoàn Thể thao điện tử Việt Nam sẽ góp mặt ở 7 nội dung thi đấu tại SEA Games 32 gồm PUBG Mobile (cá nhân & đồng đội), Tốc Chiến (đồng đội), VALORANT (đồng đội), Đột Kích (đồng đội), Mobile Leagend: Bang bang (đồng đội nam & đồng đội nữ).

Thể thao điện tử tại SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 16/5 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Theo quy định của Ban Tổ chức SEA Games 32, mỗi quốc gia chỉ được đăng ký tối đa 7/9 nội dung theo danh sách đã công bố.

P.V