Sergio Ramos lĩnh thẻ đỏ, Paris Saint-Germain đứt mạch thắng tại Ligue 1

Chuỗi 5 chiến thắng tại Ligue 1 của đội bóng thành Paris bị chặn đứng khi nhà đương kim vô địch Ligue 1 chỉ giành được trận hòa trên sân của Reims ở vòng 10 rạng sáng 9/10 (giờ Hà Nội). Ở trận đấu này, Paris Saint-Germain kết thúc trận đấu chỉ với 10 người trên sân khi Sergio Ramos lĩnh thẻ đỏ.

"Gã nhà giàu" nước Pháp thiếu vắng một loạt trụ cột trong chuyến làm khách của Reims khi Lionel Messi vắng mặt, Neymar ngồi dự bị. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Christophe Galtier bố trí đội hình 3-4-2-1 với 6 cầu thủ hỗ trợ cho mũi nhọn Kylian Mbappe.

Không có Messi, lối chơi của Paris Saint-Germain (PSG) bị ảnh hưởng lớn bởi Carlos Soler, Fabian Ruiz không thể hoàn thành nhiệm vụ điều tiết và sáng tạo. Trong hiệp 1, PSG cầm bóng 68% nhưng chỉ có một cơ hội đáng chú ý ở phút 33. Mbappe có đủ thời gian và không gian nhưng chẳng thể ghi bàn khi trước mặt chỉ còn thủ thành Yehvann Diouf.

Lối chơi phòng ngự, phản công của Reims đã gây ra nhiều khó khăn cho PSG. Nếu không có tài năng của Gianluigi Donnarumma, mành lưới đội khách đã phải rung lên trong hiệp đấu đầu tiên.

psg-dut-mach-thang-1665282359.jpg
Mbappe có một số cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng trong hiệp 2

Trong thế trận tấn công bế tắc, PSG còn bị tổn thất lực lượng ở phút 41 khi trung vệ Sergio Ramos nhận 2 thẻ vàng liên tiếp, 1 vì pha đốn ngã cầu thủ chủ nhà, 1 vì lỗi phản ứng. Đây là tấm thẻ đỏ đầu tiên của trung vệ người Tây Ban Nha ở PSG.

Chơi thiếu người trong cả hiệp 2 khiến PSG không thể thể duy trì sức ép. Thậm chí, khung thành của Donnarumma thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động. Huấn luyện viên Galtier phải tung Neymar vào sân thay Soler. "Le Parisien" vẫn loay hoay khi đưa bóng tiến sang phần sân đối thủ và phải chờ đến sai lầm của Bradley Locko ở phút 68 mới có cơ hội ngon ăn. Đường chuyền của Mbappe đặt Neymar vào vị trí thuận lợi nhưng cú đặt lòng chân trái của số 10 lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Cùng với đó, tiền đạo người Pháp được các cầu thủ Reims 'chăm sóc' kỹ lưỡng nên thường xuyên xảy ra tranh chấp và phạm lỗi.

Ở thời điểm cuối trận, cầu thủ 2 đội đã xảy ra ẩu đả. Trọng tài đã phải rút ra tới 5 chiếc thẻ vàng chỉ trong ít phút bù giờ. Mbappe cũng mất bình tĩnh và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Màn so tài tại sân Auguste-Delaune khép lại với tỷ số hòa 0-0. PSG đứt mạch thắng nhưng vẫn giữ ngôi đầu do ở trận trước đó, Marseille bất ngờ ngã ngựa trước Ajaccio. PSG hiện có 26 điểm sau 10 trận, hơn Marseille 3 điểm.

Cùng với đó, đoàn quân của huấn luyện viên Galtier không thắng trận thứ hai liên tiếp trên các đấu trường. Trước đó, họ bị Benfica cầm hòa trên sân khách ở Champions League.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Ligue 1

Ngày 8/10

02h00: Lyon 1-1 Toulouse

02h00: Reims 1-2 PSG

22h00: Marseille 0-0 Ajaccio

Ngày 9/10

18h00: Montpellier - Monaco

20h00: Angers - Strasbourg

20h00: Brest - Lorient

20h00: Clermont - Auxerre

20h00: Nice - Troyes

22h05: Rennes - Nantes

Ngày 10/10

01h45: Lille - Lens

Hoàng Nam