Huấn luyện viên Park Hang-seo lo kế hoạch… hậu SEA Games 

Nếu tính thêm những cầu thủ vừa được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi tập trung, quân số của đội tuyển U23 Việt Nam được huy động cho SEA Games 31 đã lên tới trên dưới 40 cầu thủ, đông chưa từng có…

So với danh sách ban đầu được công bố hồi tháng 3, huấn luyện viên Park Hang-seo đã gọi bổ sung hơn chục cầu thủ trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Mới đây nhất, ông Park lại tiếp tục gọi thêm 6 cầu thủ trong độ tuổi từ các câu lạc bộ Viettel, Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai và Công an Nhân dân… để có thể tập hợp cùng lúc 3 đội hình đá tập nội bộ. Ngoài một số trường hợp đang bị chấn thương, khó có thể bình phục trước SEA Games buộc phải thay thế, ông Park còn muốn huy động tối đa lực lượng để sàng lọc và chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống khẩn cấp, cần phải bổ sung, thay thế.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-1651035727.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo huy động toàn lực cho SEA Games 31

Tại SEA Games 31, Ban tổ chức cho phép các đội tuyển tham dự môn bóng đá nam được đăng ký danh sách sơ bộ lên tới 50 cầu thủ để dự phòng trong trường hợp có cầu thủ bị nhiễm Covid-19 cần thay thế, bổ sung. Ở thời điểm hiện tại, khi SEA Games 31 chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ khởi tranh các trận đấu vòng bảng môn bóng đá nam, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn tiếp tục duy trì quân số lên tới 38 cầu thủ cùng tập luyện ở đội tuyển U23 Việt Nam. Dự kiến đến sát ngày khai cuộc, ông Park mới chốt danh sách 20 cầu thủ đăng ký chính thức. Tuy nhiên, 18 cầu thủ bị loại vẫn tiếp tục được duy trì luyện tập ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để sẵn sàng thay thế trong trường hợp ở đội tuyển U23 Việt Nam xuất hiện các ca nhiễm Covid-19.

Sở dĩ ông Park phải huy động tối đa quân số lên tập trung đội tuyển U23 Việt Nam ngoài việc để dự phòng trong các tình huống cần bổ sung, thay thế còn nằm trong kế hoạch chuyển giao “hậu SEA Games 31”. Đây chính là giải đấu cuối cùng huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam. Sau SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được giao cho tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun dẫn dắt tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan vào tháng 6 và Asiad 19 tại Hàng Châu - Trung Quốc trong tháng 9. Chính vì vậy, ông Park và cả ê kíp huấn luyện phải có kế hoạch dài hơi để không chỉ đảm bảo cho đội tuyển U23 Việt Nam có đầy đủ lực lượng và thi đấu với phong độ tốt nhất tại SEA Games 31 mà còn phải chuẩn bị cho cả chặng đường phía trước với những thử thách lớn hơn ở đấu trường châu lục.

Trong số trên dưới 40 tuyển thủ đang tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam, nhiều khả năng ông Park sẽ chỉ dùng phân nửa với lực lượng tinh nhuệ nhất để thi đấu tại SEA Games 31. Ngoài 3 cầu thủ trên 23 tuổi được tăng cường cho SEA Games 31 và 2 thủ môn Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn đã chắc suất, ông Park sẽ phải cân nhắc khi chỉ có thể lựa chọn tối đa 15 cầu thủ khác trong đội hình U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31. U23 Việt Nam sẽ ra quân đá trận mở màn, gặp đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất ở bảng A, U23 Indonesia. Một trận đấu mang tính quyết định buộc cả huấn luyện viên Park Hang-seo và Shin Tae-yong phải tính toán thận trọng để có sự khởi đầu thuận lợi.

Việt Hưng