Sau vòng 4 Bundesliga: Bayern Munich và Leverkusen tiếp tục giữ thành tích bất bại

Sau lượt trận vòng 4 Bundesliga cuối tuần vừa qua hiện chỉ còn Bayern Munich và Leverkusen giữ thành tích bất bại ở mùa giải năm nay.

Đáng chú ý, cả Bayern Munich và Leverkusen giữ được thành tích bất bại đến thời điểm này sau khi hai đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2 ở lượt trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 16/9 vừa qua. Ở trận đấu này, với lợi thế sân nhà, Bayern Munich đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Chính cách chơi này đã nhanh chóng giúp Hùm xám có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 7. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Joshua Kimmich, tiền đạo Harry Kane khéo léo thoát ra phía sau và thực hiện cú đánh đầu cận thành sau nỗ lực phá bóng không thành công của hàng thủ Leverkusen.

Ngay sau bàn thua Leverkusen đã nhanh chóng vùng lên và cũng từ một tình huống cố định đội khách đã có bàn gỡ. Phút 24, Alex Grimaldo đã tạo nên siêu phẩm đá phạt hàng rào từ khoảng cách 18m tung lưới đội chủ nhà. Nửa thời gian còn lại của hiệp 1, 2 đội tiếp tục thi đấu "ăn miếng, trả miếng" và tạo ra được những tình huống hãm thành khá nguy hiểm. Tuy nhiên, 2 thủ thành Sven Ulreich và Lukas Hradecky đều đã thi đấu xuất sắc.

Bước sang hiệp 2, Leverkusen chủ động chọn cách chơi phòng ngự phản công. Chính điều này khiến Bayern Munich gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Thế trận cân bằng được duy trì đến phút 86, khi cầu thủ trẻ được tung vào sân thay người bên phía Bayern Munich, Mathys Tel đột phá bên cánh trái trước khi có đường chuyền thuận lợi để Leon Goretzka ghi bàn thắng đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

bayern-munich-vs-leverkusen1-1695005618.jpg
Bayern Munich và Leverkusen vẫn là 2 đội bóng bất bại tại Bundesliga

Tưởng như, "Hùm xám" sẽ có được 3 điểm thì bất ngờ đã đến ở phút bù giờ thứ tư, khi Alphonso Davies mắc sai lầm dẫn đến phạt đền và Exequiel Palacios thực hiện thành công trên chấm 11m để ấn định tỷ số hòa 2-2. Với kết quả này, Leverkusen vẫn đang dẫn đầu Bảng xếp hạng với 10 điểm, bằng Bayern Munich nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó, ở lượt trận cuối tuần vừa qua, Dortmund dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đã có chiến thắng đậm 4-2 trước Freiburg để vươn lên đứng vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng với 8 điểm có được sau 4 lượt trận.

Tương tự, Stuttgart cũng giành thắng lợi 3-1 trong chuyến làm khách sân Mainz 05 nhờ hat-trick bàn thắng của "ngôi sao" trẻ Serhou Guirassy. Đội bóng của huấn luyện viên Sebastian Hoeness vươn lên thứ tư trên Bảng xếp hạng với thành tích thuyết phục thắng 3, thua 1. Điều đáng chú ý là trong 14 bàn thắng của Stuttgart từ đầu mùa thì đã có 8 thuộc về Serhou Guirassy.

Qua đó, tiền đạo của đội tuyển Guinea trở thành cầu thủ đầu tiên trong 56 năm qua cán mốc 8 bàn chỉ sau 4 vòng đầu tiên Bundesliga. Người gần nhất làm được điều đó là Peter Meyer của M’gladbach tại mùa bóng 1967/68 với 9 bàn tại 4 vòng đầu tiên. Trong nửa thế kỷ trở lại đây, Robert Lewandowski từng chạm cột mốc 7 bàn tại 4 vòng đầu ở mùa 2020-2021.

guirassy1-1695005618.jpg
Cú hat-trick vào lưới Mainz giúp Guirassy trở thành tay săn bàn hiệu quả nhất châu Âu mùa này

Nhìn rộng sang các giải vô địch hàng đầu châu Âu, tiền đạo của Stuttgart cũng không có đối thủ. Hai ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới là Erling Haaland và Kylian Mbappe tới lúc này đều mới có 7 bàn tại Premier League và Ligue 1. Lautaro Martinez dẫn đầu Serie A với 5 bàn. Còn ngay tại Bundesliga, bản hợp đồng bom tấn của Bayern là Harry Kane cũng mới có 4 pha lập công.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 4 Bundesliga, Darmstadt và Gladbach có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính bằng trận hòa 3-3. Trong trận đấu này, chủ nhà Darmstadt gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước 3-0 ở hiệp 1 nhờ cú đúp của Marvin Mehlem và pha lập công của Tim Skarke. Tuy nhiên, thế trận hiệp 2 hoàn toàn thuộc về Gladbach, từ phút 56 đến 77, lần lượt Jordan Siebatcheu, Florian Neuhaus và Tomás Cvancara ghi tên lên bảng tỷ số để mang về 1 điểm cho đội khách.

Với việc cầm chân nhau cả Darmstadt và Gladbach vẫn đang đứng nửa dưới bảng xếp hạng sau 4 lượt trận đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, với lợi thế sân nhà Heidenheim giành thắng lợi đậm với tỷ số 4-2 trước Bremen ở trận đấu còn lại tối ngày 17/9. Chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay giúp Heidenheim vươn lên đứng vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 4 điểm có được.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 4 Bundesliga

Ngày 16/9
01h30: Bayern Munich 2-2 Leverkusen
20h30: FC Koln 1-3 Hoffenheim
20h30: Mainz 05 1-3 Stuttgart
20h30: Leipzig 3-0 Augsburg
20h30: Freiburg 2-4 Dortmund
20h30: Wolfsburg 2-1 Union Berlin
23h30: Bochum 1-1 Frankfurt

Ngày 17/9
20h30: Heidenheim 4-2 Bremen
22h30: Darmstadt 3-3 Gladbach

Phương Anh