Sau vòng 18 Premier League: Chelsea gục ngã trên sân khách, huấn luyện viên Pochettino chỉ trích học trò

Ở trận đấu muộn nhất vòng 18 Premier League tối qua (ngày 24/12), Chelsea đã gục ngã trên sân của đối thủ dưới cơ - Wolves.

Với đội hình gồm nhiều "ngôi sao", Chelsea tạo ra thế trận áp đảo trong chuyến làm khách của Wolves. Chỉ trong 11 phút đầu, Armando Broja có 2 cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng lần lượt xử lý chậm, để đối thủ lùi về cản phá và đệm hụt bóng. Phút 21, đến lượt tiền đạo đá cặp với Broja, Nicolas Jackson đỡ lỗi trong vòng cấm và để cơ hội trôi qua.

Tuy nhiên, sự hiệu quả của các tình huống lên bóng của The Blues không cao bởi Sterling và các tiền đạo của The Blues đều bị kèm chặt đến mức khó thở.

Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 32, khi Joao Gomes mất bóng sân nhà, tạo điều kiện để 3 cầu thủ Chelsea băng lên đối mặt với Jose Sa. Tuy nhiên, thay vì chuyền ngang cho Cole Palmer và Nicolas Jackson trước khung thành trống, Raheem Sterling lại dứt điểm thẳng và bị thủ môn Wolves cản bằng chân.

Ở chiều ngược lại, Wolves cũng có những pha phản công sắc nét, đủ làm thót tim cổ động viên Chelsea. Hiệp 1 có khá nhiều cơ hội cho cả 2 bên nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp 2, Wolves tận dụng tốt 1 tình huống đá phạt góc để mở tỉ số. Phút 52, Pablo Sarabia - cầu thủ từng khoác áo Real Madrid và PSG - đá phạt góc bên cánh phải để Mario Lemina đánh đầu về góc xa khiến thủ thành Djordje Petrovic chôn chân. Tiền vệ người Gabon không chủ động dứt điểm ở tình huống này, nhưng vẫn có thể lái bóng về góc xa.

chelsea-1703470407.jpg
Chelsea gục ngã trên sân khách ở trận đấu muộn nhất vòng 18 Premier League

Đến phút bù giờ thứ ba, từ pha căng ngang bên cánh trái, trung vệ vào thay người Benoit Badiashile phá bóng nhẹ đúng tầm để Matt Doherty ập vào đá nối chéo góc nhân đôi cách biệt cho Wolves.

Điểm sáng của Chelsea đến ở phút bù thứ sáu, khi Sterling tạt từ biên phải để Nkunku băng cắt đánh đầu chéo góc quá tầm với của Jose Sa. Đây là lần đầu tiên Nkunku ra sân tại Ngoại hạng Anh sau 4 tháng ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Hè 2023, Chelsea chi 67 triệu USD để kích hoạt điều khoản phá hợp đồng của tiền đạo Pháp với RB Leipzig. Nhưng chừng đó là không đủ để Chelsea giành điểm tại Molineux.

Trận thua 1-2 khiến Chelsea không thể cải thiện vị trí thứ 10 và thậm chí bị chính Wolves quân bình 22 điểm. Ở buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã thất vọng chỉ trích cách dứt điểm của các học trò. “Chúng tôi đã phạm sai lầm và chỉ còn cách tự trách chính mình. Đây là lí do vì sao Chelsea không giành chiến thắng. Chúng tôi đã có cơ hội ghi bàn nhưng không thể. Chúng tôi là kẻ thù của chính mình. Chúng tôi rất thất vọng vì nghĩ mình xứng đáng nhiều hơn. Chelsea tạo ra nhiều cơ hội rồi lại thủng lưới từ 1 quả phạt góc. Điều này thực sự khó chấp nhận”, Pochettino nói.

Dứt điểm đã luôn là vấn đề nhức nhối với Chelsea từ đầu mùa này. Theo Opta, The Blues đã không thể ghi bàn trong 36/57 cơ hội lớn được tạo ra. Giá trị bàn thắng kì vọng của Chelsea lên đến 33,3 (đứng thứ ba toàn giải), nhưng họ chỉ ghi được 28 bàn (đứng thứ 9).

Cuối cùng, Mauricio Pochettino nói: “Chúng tôi cần ghi bàn nếu muốn giành chiến thắng các trận đấu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phải giữ sạch lưới nếu chưa thể ghi bàn. Chelsea đã để thua quá nhiều từ các tình huống phạt góc. Giờ đây, chúng tôi cần đứng dậy và tiếp tục tiến lên. Các cầu thủ trẻ cần rút kinh nghiệm từ những trận đấu như thế này”.

Ngày 27/12, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino trở về sân nhà Stamford Bridge gặp Crystal Palace.

bxh-1703470407.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 18 Premier League:

Ngày 22/12:

03h00: Crystal Palace 1-1 Brighton

Ngày 23/12:

03h00: Aston Villa 1-1 Sheffield Utd

19h30: West Ham 2-0 Man Utd

22h00: Fulham 0-2 Burnley

22h00: Luton Town 1-0 Newcastle

22h00: Nottingham 2-3 Bournemouth

22h00: Tottenham 2-1 Everton

Ngày 24/12:

00h30: Liverpool 1-1 Arsenal

20h00: Wolverhampton 2-1 Chelsea

Kim Anh (tổng hợp)