Huấn luyện viên Mauricio Pochettino quyết cùng Chelsea vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Mauricio Pochettino yêu cầu các học trò thi đấu tập trung để cạnh tranh ngôi vô địch tại đấu trường Cúp Liên đoàn Anh.

Vào rạng sáng 20/12, ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup), Chelsea sẽ tiếp đón Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge. Tính tới thời điểm này của mùa giải, Newcastle là đội bóng khiến Chelsea "nóng mắt" nhất. Lí do là bởi The Blues đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ vào tháng 11 thì bị "Chích chòe" chặn đứng. Thầy trò huấn luyện viên Pochettino lần lượt thắng Blackburn, Tottenham và hòa Man City trước khi thua thảm Newcastle 1-4.

chelsea-1702954504.jpg
Chelsea có cơ hội phục thù Newcastle ở trận tái ngộ tại Cúp Liên đoàn Anh

Tuy nhiên, ở mặt trận Carabao Cup, một loạt ông lớn đã bị loại như Man City, Man United, Arsenal hay Tottenham. Chelsea nổi lên như một trong những ứng viên sáng giá cho cuộc đua giành chức vô địch. Được trở lại sân nhà là yếu tố quan trọng để The Blues phục thù Newcastle. Trong 4 trận gần nhất tại Stamford Bridge, thầy trò huấn luyện viên Pochettino thắng 3. Trận duy nhất không thắng là hòa 4-4 với Man City.

Tương tự như Chelsea, Newcastle cũng đang bị ám ảnh sân khách. Đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe đã thua 4 trong 5 chuyến đi xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường. Thất bại trên sân của Bournemouth và Everton là minh chứng rõ nhất cho sự yếu kém và thiếu ổn định của "Chích chòe" so với mùa trước.

Một trong những lí do chính khiến Newcastle thi đấu sa sút trầm trọng là lực lượng sứt mẻ. Danh sách bệnh binh của họ còn dài hơn Chelsea. Trong đó, việc tiền vệ "ngôi sao" Sandro Tonali bị treo giò dài hạn khiến tuyến giữa Newcastle thực sự bất ổn. Họ dễ bị tổn thương trước các đối thủ chơi phòng ngự, phản công sắc sảo.

Trả lời giới truyền thông về việc thiếu vắng nhóm Big Six ở đấu trường Premier League mùa này, huấn luyện viên Mauricio Pochettino nói: “Tôi không cảm thấy vui lắm với điều này vì nếu bạn muốn giành chức vô địch, thì bạn phải vượt qua chính bản thân mình. Kẻ thù lớn nhất của Chelsea chính là Chelsea. Chúng tôi phải luôn chống lại chính mình để trở nên hoàn thiện hơn”.

pochettino-1702954504.jpg
Huấn luyện viên  Mauricio Pochettino đặt mục tiêu cùng các học trò giành chức vô địch

Bên cạnh đó, Pochettino cũng nói về tầm quan trọng của Carabao Cup đối với Chelsea: “Tôi không biết vì sao nhiều người lại hạ thấp chiếc cúp này. Về phần mình, chúng tôi lại không nghĩ như vậy. Đây thực sự là cơ hội tốt để giành danh hiệu. Tôi đã chứng kiến ​​hơn 10 năm rất nhiều đội bóng hân hoan với chức vô địch Carabao Cup.

Mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch. Chúng tôi cực kì nghiêm túc với mục tiêu này và sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Chúng tôi cũng sẽ thi đấu với 200% khả năng của mình, như thể đây là trận đấu cuối cùng trong đời”.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang cố gắng giành danh hiệu đầu tiên ở Anh. Trước đó, trong 5 năm dẫn dắt Tottenham, chiến lược gia người Argentina vẫn trắng tay dù liên tục giúp Spurs lọt vào tốp 4 Premier League.

Trong khi đó, Chelsea vẫn chưa giành bất kì danh hiệu nào kể từ chức vô địch FIFA Club World Cup vào tháng 2/2022.

Phương Anh (tổng hợp)