Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà, Man City đánh rơi chiến thắng

Trong khi Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà thì Man City lại đánh rơi điểm khó hiểu trước đối thủ dưới cơ ở lượt trận tối 16/12.

Tối 16/12, Chelsea tiếp đón Sheffield United ở trận đấu thuộc vòng 17 Premier League. Trước trận đấu này, The Blues đang đứng thứ 12 với 19 điểm còn The Blades hiện xếp cuối bảng với 8 điểm. Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea lập tức tràn lên tấn công. Phút 15, cơ hội đáng chú ý đầu tiên đã đến với Chelsea khi Conor Gallagher đoạt bóng ngay trên phần sân đối phương rồi tung ra cú sút quyết đoán. Ở những phút sau đó, đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino liên tục để mất bóng khi tiếp cận vòng cấm đội khách.

Trong khi đó, phút 22, cơ hội đầu tiên cho đội khách đã đến khi Cameron Archer tự mình đi bóng rồi tung cú cứa lòng. Tuy nhiên, bóng đã bay chệch cột dọc khung thành của Petrovic.

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là bên chủ động cầm bóng, nhưng vẫn tỏ ra rất bế tắc. Phải đến phút 54, tỉ số mới được mở cho Chelsea. Raheem Sterling nhận bóng từ Cole Palmer rồi bứt tốc xuống đáy sân. Tiền vệ này căng ngang cho chính Palmer đệm bóng mở tỉ số.

chelsea-1702795836.jpg
Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Có được bàn thắng, Chelsea dễ đá hơn nên đã tiếp tục chọc thủng lưới Sheffield United lần thứ hai chỉ sau đó 7 phút. Trong 1 tình huống lộn xộn, hàng phòng ngự đội khách đã đứng cả lại vì cho rằng cầu thủ Chelsea đã phạm lỗi. Tuy nhiên, trọng tài không cắt còi, tận dụng thời cơ đó, Palmer nhanh chóng chuyền cho Nicolas Jackson đệm bóng vào lưới trống.

Phút 84, Cole Palmer tiếp tục tạo 1 cơ hội khác khi đi bóng xuống đáy sân rồi căng ngang vào trong. Dù vậy, trong tư thế trống trải và đối mặt với 1 khung thành bỏ trống, Armando Broja đã đệm bóng thẳng lên khán đài. Những phút cuối trận, Chelsea chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỉ số. Chung cuộc, The Blues đánh bại Sheffield Utd 2-0.

Nếu như Chelsea nhẹ nhàng vượt qua đối thủ thì ở trận đấu cùng giờ đương kim vô địch Man City lại đánh rơi điểm khó hiểu trước Crystal Palace.

Ở trận đấu tối ngày 16/12, Man City đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 24. Nhận đường chuyền tinh tế của Foden, Jack Grealish lập tức tung cú sút chìm đánh bại Henderson. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài xác định đây là bàn thắng hợp lệ vì Grealish không việt vị.

5 phút sau đó, Man City tiếp tục tạo ra cơ hội ngon ăn nhưng Gvardiol lại không thể đánh bại Henderson trong thế đối mặt. Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace chỉ kiểm soát bóng với tỉ lệ 26%. Mặc dù vậy, The Eagles vẫn tạo ra một số pha phản công khiến Man City phải giật mình.

Ở phút 52, Julian Alvarez đã sút phạt đưa bóng thẳng vào lưới của Crystal Palace. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì xác định lỗi việt vị của Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha không chạm bóng nhưng đã tham gia vào tình huống này.

man-city-1702795836.jpg
Man City đánh rơi chiến thắng dù dẫn trước tới 2 bàn

Tuy vậy, cũng chỉ 2 phút sau đó, Man City đã nhân đôi cách biệt. Hàng thủ của Crystal Palace đã bị rối loạn trước tình huống tấn công của The Citizens. Rico Lewis lập tức tung cú dứt điểm quyết đoán đánh bại Henderson.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 76. Trong tình huống lên bóng hiếm hoi của Crystal Palace, Jeffrey Schlupp đã căng ngang dọn cỗ để Jean-Philippe Mateta đệm bóng cận thành, rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Bàn thua này đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần thi đấu của Man City. Ở thời điểm cuối trận, họ phải tập trung phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Bi kịch đã xảy ra với Man City ở phút bù giờ thứ ba khi Foden phạm lỗi với Mateta trong vòng cấm. Trọng tài Paul Tierney lập tức cho Crystal Palace hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Michael Olise đã bình tĩnh đánh bại Ederson, gỡ hòa 2-2 cho Crystal Palace. Thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Man City ghi bàn thắng thứ ba. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 2-2.

Trận hòa như thua trước Crystal Palace đã đẩy Man City vào tình thế rất khó khăn trong cuộc đua vô địch. Khoảng cách giữa thầy trò huấn luyện viên Guardiola và đội đầu bảng - Liverpool - có thể được gia tăng lên 6 điểm sau vòng 17.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 16/12:l

03h00: Nottingham 0-2 Tottenham

22h00: Bournemouth - Luton Town (hoãn)

22h00: Chelsea 2-0 Sheffield United

22h00: Man City 2-2 Crystal Palace

22h00: Newcastle 3-0 Fulham

Ngày 17/12

00h30: Burnley 0-2 Everton

21h00: Arsenal - Brighton

21h00: Brentford - Aston Villa

21h00: West Ham - Wolverhampton

23h30: Liverpool - Man United

Kim Anh (tổng hợp)