Man United tổn thất lực lượng trước đại chiến với Liverpool

Không chỉ bị loại khỏi Champions League với thành tích đáng quên, câu lạc bộ Manchester United còn bị tổn thất lớn về lực lượng trước cuộc đại chiến với Liverpool tại đấu trường Premier League diễn ra vào cuối tuần này.

Ở trận hạ màn vòng bảng Champions League rạng sáng 13/12, Man United đã bất lực để thua Bayern Munich với tỉ số 0-1. Kingsley Coman là người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 70, mang về 3 điểm trọn vẹn cho nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Với thất bại này, Man United không chỉ dừng cuộc chơi ở vòng bảng Champions League mà còn thiết lập những kỷ lục đáng quên. Cụ thể, Man United đã trở thành câu lạc bộ của Anh đầu tiên trong lịch sử 2 lần xếp cuối bảng đấu ở Champions League. "Quỷ đỏ" từng rơi vào tình cảnh tương tự cách đây 18 năm (ở mùa giải 2005-2006). Ngoài ra, Man United cũng trở thành đội bóng xứ sở sương mù để lọt lưới nhiều nhất ở vòng bảng Champions League trong lịch sử (15 lần).

2-1702433312.jpg
Man United gây thất vọng ở Champions League mùa giải năm nay

Thống kê cho thấy, đây là mùa giải tệ nhất của Man United ở đấu trường Champions League. "Quỷ đỏ" đã để thua nhiều nhất (4 trận), để lọt lưới nhiều nhất (15 bàn) và giành số điểm ít nhất (4 điểm). Ở mùa giải 2005-2006, Man United cũng xếp cuối bảng đấu ở Champions League (sau Villarreal, Benfica và Lille) nhưng chỉ để thua 2 trận và giành 6 điểm.

Phát biểu với báo giới sau thất bại của Man United trước Bayern Munich, huấn luyện viên Ten Hag cho biết: "Toàn đội đã thi đấu tốt, chúng tôi phòng ngự rất tốt và dồn ép đối thủ. Chúng tôi giành lại được nhiều bóng, đặc biệt là trong hiệp hai, nhưng chúng tôi không tận dụng được lợi ích từ việc kiểm soát bóng. Chúng tôi đã phải thi đấu với một đối thủ mạnh".

"Bayern Munich luôn luôn như vậy. Ngay cả khi không làm chủ trận đấu, họ vẫn có các cá nhân đủ đẳng cấp để tạo ra những khoảnh khắc chói sáng và đó là điều đã xảy ra. Chúng tôi biết cần thi đấu với phong độ ổn định hơn. Tôi với tư cách là huấn luyện viên sẽ phải hướng dẫn cải thiện đội, giúp đội tiến bộ, còn các cầu thủ phải chịu trách nhiệm thực hiện. Chúng tôi phải làm điều đó cùng nhau".

"Các cầu thủ đã cống hiến hết mình, chúng tôi thấy được tinh thần. Tôi phải dành nhiều lời khen ngợi cho cách họ làm việc cùng nhau như một tập thể trước một Bayern Munich hùng mạnh".

"Bạn cần năng lượng khi trận đấu đang diễn ra, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo, các lựa chọn từ băng ghế dự bị của chúng tôi bị hạn chế. Tôi không hề hối tiếc về những gì diễn ra tại giải đấu này. Chúng tôi muốn được tham dự Champions League, mục tiêu luôn là giành quyền vào vòng loại trực tiếp, nhưng chúng tôi phải rút kinh nghiệm sau những gì đã diễn ra và chấp nhận rằng chúng tôi đã chơi tốt".

"Rasmus Hojlund đã ghi 5 bàn, chúng tôi có một số màn trình diễn rất tốt và chúng tôi phải đưa điều đó vào Premier League. Chúng tôi muốn quay trở lại Champions League, vì vậy, chúng tôi phải vượt qua vòng loại một lần nữa".

1-1702433312.jpg
Ông thầy Ten Hag yêu cầu các học trò tập trung vào đấu trường Premier League

Không chỉ thất bại, Man United còn dính tổn thất lớn về nhân sự khi cả Harry Maguire và Luke Shaw đều dính chấn thương. Theo đó, Maguire dính chấn thương và đã phải rời sân nhường chỗ cho Jonny Evans ở cuối hiệp 1. Đầu hiệp 2, Luke Shaw cũng phải rời sân nhường chỗ cho Wan-Bissaka. Theo SunSport, hậu vệ người Anh đã dính chấn thương gân kheo trong hiệp 1 nên không thể tiếp tục thi đấu.

Ở mùa giải này, Shaw đã phải nghỉ thi đấu 3 tháng vì chấn thương. Anh mới chỉ trở lại thi đấu trong ít tuần gần đây. Trong khi đó, Maguire với phong độ tốt đang nhận được sự tin tưởng lớn của huấn luyện viên Ten Hag. Trung vệ này mới được Ban Tổ chức Premier League vinh danh với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11.

Chấn thương của Maguire và Shaw khiến hàng thủ Man United rách toác trước trận derby nước Anh với Liverpool. Hiện tại, huấn luyện viên Ten Hag vẫn chưa chào đón sự trở lại của Lisandro Martinez và Tyrell Malacia trong khi Man United cũng có một lịch thi đấu dày đặc trong tháng 12 này.

Không loại trừ khả năng Man United sẽ phải sử dụng hàng thủ chắp vá ở trận gặp Liverpool cuối tuần này. Sau trận derby nước Anh, Quỷ đỏ còn 3 trận đấu ở Premier League trong tháng 12, lần lượt gặp West Ham, Aston Villa và Nottingham Forest.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 6 vòng bảng Champions League

Ngày 13/12

00h45: Lens 2-1 Sevilla

00h45: PSV 1-1 Arsenal

03h00: Man United 0-1 Bayern Munich

03h00: Kobenhavn 1-0 Galatasaray

03h00: Napoli 2-0 Braga

03h00: Union Berlin 2-3 Real Madrid

03h00: Salzburg 1-3 Benfica

03h00: Inter Milan 0-0 Real Sociedad

Ngày 14/12

00h45: Leipzig - Young Boys

00h45: Crvena Zvezda - Man City

03h00: Celtic - Feyenoord

03h00: Atletico Madrid - Lazio

03h00: Dortmund - Paris Saint-Germain

03h00: Newcastle - AC Milan

03h00: FC Porto - Shakhtar

03h00: Royal Antwerp - Barcelona

Phương Anh (tổng hợp)