Liverpool và Chelsea có thể đối đầu ở Chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Những lá thăm may rủi có thể sẽ đưa Liverpool và Chelsea đối đầu nhau trong trận Chung kết Cúp Liên đoàn Anh ở mùa giải năm nay.

dung-nhau-1703125244.jpg
Mohamed Salah ghi bàn trong chiến thắng đậm của Liverpool trước West Ham

Rạng sáng nay (ngày 21/12), Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) đã diễn ra trận đấu cuối cùng của Vòng tứ kết. Liverpool với lợi thế sân nhà đã dễ dàng đè bẹp West Ham với tỉ số 5-1. Tiền vệ Curtis Jones tận dụng lần đá chính hiếm hoi để ghi điểm với huấn luyện viên Jurgen Klopp khi góp 2 bàn. Ba pha lập công còn lại thuộc về Dominik Szoboszlai, Cody Gakpo và Mohamed Salah. Bàn duy nhất của West Ham được ghi bởi Jarrod Bowen.

Chiến thắng tưng bừng này đã đưa thầy trò Jurgen Klopp vào Bán kết cùng 3 đội bóng khác là: Chelsea, Fulham và Middlesbrough.

Mặc dù được thi đấu sân nhà và hủy diệt đối thủ nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn không hài lòng với bầu không khí trên sân Anfield. “Tôi phải nói rằng, tôi không quá vui với bầu không khí trên các khán đài. Tôi không biết các cổ động viên muốn gì. Chúng tôi đã đưa họ trải qua mọi cung bậc cảm xúc, từ tiếc nuối khi bỏ lỡ những cơ hội đến phấn khích khi các bàn thắng liên tục đến. Nếu tôi ngồi trên khán đài, tôi sẽ cỗ vũ hết mình 1000%. Tôi tự hỏi rằng, liệu việc không thể giành chiến thắng trước M.U có khiến các cổ động viên khó chịu hay không”, Klopp phát biểu sau trận.

“Chúng tôi cần các cổ động viên nhiệt thành trong trận đấu với Arsenal vào cuối tuần này. Các khán đài trên sân Anfield phải gây sức ép với đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Còn nếu bạn không có tâm trạng đi xem chúng tôi thi đấu, thì hãy nhường vé cho những người khác”, chiến lược gia người Đức chốt lại.

Sau trận Tứ kết cuối cùng giữa Liverpool và West Ham, Ban Tổ chức Carabao Cup đã tiến hành bốc thăm chia cặp Vòng bán kết. Lá thăm may mắn đã giúp Liverpool và Chelsea tránh nhau ở vòng 4 đội mạnh nhất.

boc-tham-1703125244.jpg
Kết quả bốc thăm Vòng bán kết Carabao Cup

Cụ thể, Liverpool sẽ tranh vé chung kết với West Ham. Cặp bán kết còn lại là màn so tài giữa Middlesbrough và Chelsea. Với lá thăm thuận lợi này, Chelsea có cơ hội tái ngộ Liverpool ở một trận chung kết lần thứ ba trong 3 mùa gần đây. Hai đội từng gặp nhau tại Chung kết Cúp FA lẫn Cúp Liên đoàn mùa 2021-2022, đều hòa 0-0 và phải đá luân lưu, với chiến thắng cho thầy trò Jurgen Klopp.

Chelsea cũng tiến sát trận chung kết thứ năm trong 5 mùa gần nhất. Họ đều vào Chung kết Cúp FA năm 2020 và 2021, nhưng lần lượt thua Arsenal và Leicester. Điều đó có nghĩa, họ đã thua cả 4 trận chung kết gần đây.

Ở mùa giải này, Chelsea thể hiện phong độ không tốt tại Premier League. Nhưng ở Carabao Cup, họ đã đi tới bán kết sau khi lần lượt vượt qua: Wimbledon, Brighton, Blackburn Rovers và Newcastle. Gặp đối thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh như Middlesbrough là cơ hội tốt để huấn luyện viên Pochettino nhắm tấm vé vào chung kết cũng như danh hiệu đầu tiên ở Stamford Bridge.

Trong khi đó, trên đường tới bán kết, đoàn quân của huấn luyện viên Klopp đã loại Leicester City, Bournemouth và West Ham. Trong khi, Fulham đả bại Tottenham, Norwich, Ipswich và Everton. Với 9 chức vô địch trong quá khứ, Liverpool hiện đang là đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi Cúp Liên đoàn Anh. Lần gần nhất thầy trò Jurgen Klopp đăng quang ở giải đấu này là mùa giải 2021-2022. Chelsea cũng có 5 danh hiệu, Middlesbrough có 1, còn Fulham mới lần đầu vào bán kết.

Bắt đầu từ Vòng bán kết, Carabao Cup sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách. Lượt đi dự kiến sẽ diễn ra trong tuần bắt đầu từ 8/1/2024. Ở lượt đi, Liverpool sẽ tiếp Fulham tại sân nhà, còn Chelsea làm khách trên sân của Middlesbrough.

Nam Anh (tổng hợp)