Liverpool thắng đậm ở Cúp Liên đoàn Anh, sẵn sàng cho đại chiến Arsenal

Trước thềm đại chiến Arsenal ở vòng 18 Premier League, Liverpool có bước chạy đà thuận lợi khi thắng đậm West Ham ở Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Rạng sáng 21/12, Liverpool đã bước vào trận Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh với West Ham. Do sắp chạm trán Arsenal ở vòng 18 Premier League nên huấn luyện viên Jurgen Klopp đã cất Salah và một số trụ cột trên băng ghế dự bị. Trên hàng công, ông sử dụng bộ 3 tấn công Gakpo - Elliott - Nunez.

Trong quá khứ, David Moyes chưa từng thắng ở Anfield dù đã viếng thăm sân đấu này 20 lần. Ông được kì vọng sẽ tạo nên sự khác biệt trong bối cảnh Liverpool không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Tuy nhiên, trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Liverpool chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép. Các mũi tấn công của Liverpool luôn chủ động dứt điểm từ xa khi có cơ hội. Phương án này đã phát huy hiệu quả ở phút 28 khi Dominik Szoboszlai tung cú sút đầy uy lực mở tỉ số cho Liverpool. Thủ thành Areola không có cơ hội cản phá.

ap-dao-1703121608.jpg
Mohamed Salah ghi bàn cho Liverpool sau khi vào sân từ băng ghế dự bị

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Liverpool tiếp tục chơi tấn công trong phần còn lại của hiệp 1. The Reds áp đảo trong hiệp đấu đầu tiên với 11 cú dứt điểm. Trong khi đó, West Ham không thể tung ra nổi 1 cú dứt điểm về phía khung thành của Kelleher, dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đầu hiệp 2, Liverpool đã nhanh chóng ghi bàn thắng thứ hai ở phút 56. Nunez chọc khe để Curtis Jones băng xuống đánh bại Areola ở góc hẹp. Mặc dù đã tạo cách biệt an toàn nhưng huấn luyện viên Klopp vẫn tung Salah và Alexander-Arnold vào sân.

Bên kia chiến tuyến, West Ham buộc phải đẩy cao đội hình nhưng không tạo ra những cơ hội tốt để ghi bàn. Kết quả, ở phút 71, The Hammers đã phải nhận bàn thua thứ ba. Cody Gakpo là người ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút chìm ở mép ngoài vòng cấm.

Mãi tới phút 77, West Ham mới rút ngắn tỉ số xuống 1-3 sau cú đặt lòng hiểm hóc của Jarrod Bowen. Nhưng hi vọng của West Ham nhanh chóng tắt lịm. Phút 82, từ pha phản công thần tốc, Mohamed Salah đã dễ dàng đánh bại Areola trong thế đối mặt, nâng tỉ số lên 4-1 cho Liverpool. Không dừng lại ở đó, tới phút 84, Liverpool còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa với pha solo ấn tượng của Curtis Jones. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 5-1, qua đó đoạt vé vào Bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

an-mung-1703121608.jpg
Cầu thủ của The Kop ăn mừng chiến thắng đậm trên sân nhà

Chiến thắng giúp Liverpool lập kỷ lục lần thứ 19 vào Bán kết Cup Liên đoàn. Đội chủ sân Anfield sẽ gặp Fulham. Cặp đấu còn lại diễn ra giữa Middlesbrough và Chelsea. Liverpool được đánh giá cao nhất và được kỳ vọng sẽ giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi thắng Man City ở Siêu Cúp Anh vào ngày 30/7/2022.

Giành vé vào Bán kết Cúp Liên đoàn cũng tạo đà tâm lý cho Liverpool trước trận tiếp Arsenal ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Trong khi đó, West Ham sẽ gặp Man United trên sân nhà vào tối 23/12.

Lịch thi đấu vòng 18 Premier League:

Ngày 22/12:

03h00: Crystal Palace - Brighton

Ngày 23/12:

03h00: Aston Villa - Sheffield Utd

19h30: West Ham - Man Utd

22h00: Fulham - Burnley

22h00: Luton Town - Newcastle

22h00: Nottingham - Bournemouth

22h00: Tottenham - Everton

Ngày 24/12:

00h30: Liverpool - Arsenal

20h00: Wolverhampton - Chelsea

Kim Anh (tổng hợp)