Sakkari và Sabalenka thắng trận mở màn tại WTA Finals

Ở bảng đấu mang tên Nancy Richey bắt đầu khởi tranh đêm qua tại giải Quần vợt WTA Finals, Maria Sakkari và Aryna Sabalenka đã là những tay vợt đầu tiên giành chiến thắng. 

maria-sakkari-1667278826.jpg
Tay vợt Maria Sakkari

Maria Sakkari không thể không nở một nụ cười rạng rỡ sau khi vượt qua tay vợt số 3 thế giới Jessica Pegula trong trận đấu kéo dài hơn 2 giờ với tỷ số chung cuộc 7-6 (6), 7-6 (4). Khán giả tới sân Dickies Arena không đông như mong đợi, nhưng người ta hy vọng, đây mới chỉ là ngày thi đấu đầu tiên trong giải đấu kéo dài 8 ngày và số người tới xem sẽ cải thiện hơn ở những ngày tiếp theo.

Sakkari sẽ đối đầu với Aryna Sabalenka ở lượt đấu tới, và chắc chắn cô sẽ có nhiều động lực để tiếp tục chiến thắng khi trên khán đài có cả bố, mẹ và bà của cô có mặt ủng hộ. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm rưỡi, mẹ cô mới có cơ hội ngồi xem con gái thi đấu trực tiếp. Còn bà ngoại của tay vợt Hy Lạp, vốn là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với cô, bởi ông ngoại của cô là huấn luyện viên, mẹ cô từng là tay vợt chuyên nghiệp, vì vậy, bà của cô là người rất am hiểu và từng chứng kiến những trận đấu đầu tiên của con gái và cả cháu gái. “Bà thực sự là người rất hiểu biết về quần vợt. Thật tuyệt khi có bà ở bên”, Sakkari nói.

Chiến thắng này của Sakkari cũng là màn “trả thù ngọt ngào” trước Pegula, người đã đánh bại Sakkari 6-2, 6-3 để giành danh hiệu WTA 1000 đầu tiên trong sự nghiệp vào ngày 23/10, trong trận chung kết Guadalajara Open. Sakkari - người từng 2 lần vào bán kết Grand Slam mùa trước, mới chỉ 1 lần lọt vào tới vòng 4 tại giải Major năm 2022.

sabalenka-1667278860.jpg
Tay vợt Aryna Sabalenka

Ở trận đấu còn lại, Sabalenka đã có màn lội ngược dòng xuất sắc trước á quân Grand Slam 2 lần là Ons Jabeur với tỷ số 3-6, 7-6 (5), 7-5. Jabeur dẫn trước 5-3 trong tiebreak, nhưng Sabalenka đã giành được 4 điểm tiếp theo liên tiếp để buộc cả 2 phải thực hiện séc đấu thứ ba để rồi lật ngược tình thế và thắng chung cuộc trước số 2 thế giới.

Phương Quyên