Ronaldo bị trừng phạt trước trận mở màn World Cup 2022 cùng Bồ Đào Nha

Tối 23/11 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) quyết định phạt Cristiano Ronaldo 50 nghìn bảng và treo giò 2 trận do hành vi dùng bạo lực với cổ động viên nhí.

Chiều ngày 22/11 theo giờ địa phương, Man United xác nhận chấm dứt hợp đồng với Ronaldo. CR7 rời Old Trafford "không kèn không trống" vì công kích dữ dội Man United, nhà Glazer và huấn luyện viên Ten Hag… trong cuộc phỏng vấn với bình luận viên Piers Morgan.

Một ngày sau khi bị Man United xé giao kèo, Ronaldo nhận thêm 1 tin xấu nữa. Theo tờ Mirror, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã quyết định treo giò Ronaldo 2 trận. Ngoài ra, CR7 còn phải nộp phạt 50 nghìn bảng.

cr7-1669248510.jpg
C.Ronaldo nhận án phạt sau khi rời Man United

Tuyển thủ Bồ Đào Nha bị FA trừng phạt vì có hành vi bạo lực ở trận Man United thua Everton tại Goodison Park. Cụ thể, sau trận đấu vào tháng 4/2022, khi tập tễnh rời sân vì chấn thương, CR7 đã tấn công 1 cổ động viên nhí Everton (Ronaldo giật điện thoại khi cậu bé này quay cảnh anh thất vọng bước vào đường hầm).

"Cristiano Ronaldo vi phạm luật E3 của FA khi tạo nên sự cố ở trận đấu tại Premier League giữa Manchester United và Everton vào ngày 9/4/2022. Cầu thủ này đã có hành vi không đúng mực hoặc bạo lực sau tiếng còi mãn cuộc", FA thông báo vào tháng trước. Đến hôm nay, án phạt chính thức được đưa ra.

Đại diện câu lạc bộ Man United cho biết, nhận thông tin từ FA và hỗ trợ Ronaldo trong quá trình phản hồi đến cơ quan quyền lực nhất bóng đá Anh. Dù vậy, "Quỷ đỏ" không còn chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan tới CR7 sau khi đôi bên đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 7 tháng.

Như vậy, nếu gia nhập 1 câu lạc bộ nào đó tại Anh, Ronaldo sẽ bị cấm thi đấu 2 trận. Hiện tại, CR7 là cầu thủ tự do sau khi chia tay Man United. Chelsea và Newcastle được cho là 2 đội bóng muốn kí hợp đồng với cựu tiền đạo Real Madrid.

Có thế thấy Ronaldo liên tiếp nhận tin không vui trước khi đội tuyển Bồ Đào Nha đá trận đầu tiên tại bảng H World Cup 2022 gặp Ghana. Trận đấu diễn ra vào 23 giờ đêm nay (24/11), người hâm mộ Ronaldo lo ngại tinh thần của tiền đạo 37 tuổi có thể bị ảnh hưởng vì những vấn đề bên ngoài sân cỏ.

Nam Anh