Roma "văng" khỏi tốp 4

Trong trận thứ 100 dưới "triều đại" Jose Mourinho trên mọi đấu trường, Roma thua 1-3 trên sân Atalanta ở vòng 31 vô địch quốc gia Italia và lỡ cơ hội bắt kịp điểm với đội bóng đứng thứ ba - Juventus.

Roma giành chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Serie A mà không để thủng lưới bàn nào, do đó Giallorossi tự tin trước chuyến hành quân tới sân của Atalanta. Mourinho cất Dybala trên ghế dự bị trong chuyến làm khách của Atalanta tại vòng 31 Serie A. Trọng trách ghi bàn được đặt lên vai tiền đạo người Anh, Abraham.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Atalanta hầu như không thể áp đảo và lấn lướt Roma. Trong khi đó, Roma đã có những pha phản công khiến hàng thủ của Atalanta phải e dè. Phải đến cuối hiệp 1, cụ thể là vào phút 39, trận đấu giữa Atalanta và AS Roma mới chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Atalanta đã phá vỡ thế bế tắc nhờ cú vô lê ngoạn mục của Mario Pasalic sau pha chạy chỗ và chuyền bóng thông minh đến từ Duvan Zapata.

roma-1682390959.jpeg
Roma thua Atalanta ở cả 2 lượt trận mùa này

Có được bàn dẫn trước, Atalanta chơi càng lúc càng hay hơn. Trong khi đó, Roma buộc phải dâng cao, cả 2 đội sẵn sàng chơi "ăn miếng trả miếng" về phía cầu môn của nhau. Nhưng sang hiệp 2, Atalanta cho thấy họ sắc bén hơn.

Phút 74, cầu thủ vào sân thay người Jose Luis Palomino đánh đầu cận thành từ quả phạt góc bên cánh phải bị Patricio cản phá. Nhưng Rafael Toloi đá bồi chéo góc thành bàn, bất chấp nỗ lực đánh đầu cản phá của Diego Llorente.

Khác với thất bại 0-1 đầy tiếc nuối ở lượt đi, khi Roma tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Sang đến lượt về, "Giallorossi" thua toàn diện khi tấn công quá bế tắc. Việc phải chơi 120 phút trước Feyenoord hồi giữa tuần khiến thể lực của đội khách suy giảm đáng kể. Phải đến phút 83, đội bóng thủ đô mới tạo ra pha phối hợp có nét đầu tiên. Lorenzo Pellegrini sút tung lưới Atalanta từ sát vùng cấm, sau đường kiến tạo của Andrea Belotti.

Phút 84, Lorenzo Pellegrini mang lại hi vọng cho Roma sau bàn thắng tinh tế, thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-2. Khi hy vọng vừa được nhen nhóm, sự cố lại xảy ra với Roma. Trong một tình huống không nguy hiểm, thủ môn Rui Patricio lại bắt hụt bóng. Trước khung thành bỏ trống, Teun Koopmeiners dễ dàng tái lập cách biệt 2 bàn cho chủ nhà.

Thắng trận, thầy trò huấn luyện viên Gian Piero Gasperini có 52 điểm và đứng ở vị trí thứ 7. Trong khi đó, thất bại khiến Mourinho và các học trò văng ra khỏi tốp 4. Họ sở hữu 56 điểm, bằng hiệu số bàn thắng bại giống Milan nhưng đứng sau vì kém bàn thắng.

Kết quả thi đấu vòng 31 Serie A

Ngày 22/4

Hellas Verona 2-1 Bologna

Salernitana 3-0 Sassuolo

Lazio 0-1 Torino

Ngày 23/4

Sampdoria 1-1 Spezia

Empoli 0-3 Inter Milan

Udinese 3-0 Cremonese

Monza 3-2 Fiorentina

AC Milan 2-0 Lecce

Ngày 24/4

Juventus 0-1 Napoli

Ngày 25/4

01h45: Atalanta 3-1 AS Roma

Bảo Ngọc