Sergio Reguilon trở lại thi đấu tại La Liga

Sau 2 năm chuyển tới Anh thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham, hậu vệ Sergio Reguilon đã hồi hương trở lại thi đấu tại đấu trường La Liga trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 đang bước vào những ngày cuối cùng. Các CLB cũng tranh thủ thời gian này để chiêu mộ hoặc chia tay những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của mình.

Ngày 28/8, Tottenham đã chốt thoả thuận cho Atletico Madrid mượn Sergio Reguilon với thời hạn 1 năm. Hợp đồng 2 bên thông qua không có điều khoản cho đội bóng Tây Ban Nha tuỳ chọn mua đứt. Như vậy, Sergio Reguilon trở lại xứ Bò tót sau 2 năm đến Anh. Vào hè 2020, tuyển thủ Tây Ban Nha gia nhập Spurs với giá 27,5 triệu bảng từ Sevilla.

Sau khi 2 câu lạc bộ đạt được thỏa thuận chuyển nhượng, Sergio Reguilon đã lên chuyến bay rời London về Madrid. Hậu vệ cánh trái 25 tuổi sẽ kiểm tra y tế, chính thức kí hợp đồng và ra mắt Atletico vào thứ Hai theo giờ địa phương.

reguilon-1661742711.jpg
Hậu vệ Sergio Reguilon trở lại thi đấu tại La Liga trong màu áo Atletico Madrid

Mặc dù gây ấn tượng trong màu áo Tottenham ở 2 mùa giải 2020-2021 và 2021-2022 nhưng Sergio Reguilon không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Conte ở chiến dịch này. Tổng cộng, Reguilon có 67 lần xỏ giày ra sân trong màu áo Gà trống. Sự xuất hiện của Ivan Perisic vô hình trung tạo ra cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt với Reguilon.

Cùng với đó, vị chiến lược gia người Italia tin dùng Sessegnon và tân binh Perisic trong hệ thống 3-4-2-1 hơn Reguilon. Do đó, cựu hậu vệ Real Madrid phải ra đi để tìm bến đỗ mới có thể được ra sân thi đấu thường xuyên hơn.

Đến Atletico Madrid, Reguilon sẽ có nhiều cơ hội đá chính. Huấn luyện viên Diego Simeone chiêu mộ cầu thủ của Tottenham thay thế Renan Lodi, hậu vệ cánh trái người Brazil vừa đến Nottingham Forest theo dạng cho mượn.

Theo tờ Marca, Reguilon sẽ hoàn tất hợp đồng trước chuyến làm khách của Atletico tại vòng 3 La Liga gặp Valencia. Trận đấu diễn ra vào 03h00 ngày 30/8 trên sân Mestalla. Dự kiến, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid sẽ đá trận ra mắt Atletico ở chuyến làm khách Sociedad tại vòng 4 (3/9).

Nam Anh