Vòng 3 Premier League > Tottenham Hotspur - Wolverhampton Wanderers (18 giờ 30 ngày 20/8): Sức mạnh của "Gà trống"

Tottenham Hotspur sẽ có cuộc tiếp đón Wolverhampton Wanderers trên sân nhà trong trận đấu sớm nhất tại Vòng 3 Premier League 2022-2023. Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte sẽ hướng đến một chiến thắng nữa khi họ đang thể hiện một phong độ không tồi sau 2 trận bất bại ở giai đoạn đầu mùa.

Spurs vừa trải qua trận derby thành London giàu cảm xúc với điểm nhấn là trận chiến nảy lửa giữa Antonio Conte và Thomas Tuchel trên băng ghế chỉ đạo. Màn xô xát giữa hai chiến lược gia đầy cá tính khiến cả hai đều nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), trong khi Conte chỉ bị phạt 15 nghìn bảng Anh thì huấn luyện viên của Chelsea bị phạt 35 nghìn bảng và bị cấm chỉ đạo 1 trận.

Tạm thời bỏ qua vụ xô xát gây tốn nhiều giấy mực của truyền thông, Spurs đang đứng ở một vị trí trong tốp 4 khi giành được 4 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận hòa. Họ đang kém đội đầu bảng là Man City với cách biệt 2 điểm và trên lý thuyết hoàn toàn có thể gây áp lực lên các nhà đương kim vô địch Premier League. Thậm chí “Gà trống” đang hướng đến mục tiêu xa hơn trước trận đại chiến với Man City diễn ra vào ngày 10/9 tới đây.

1-tottenham-conte-truyen-lua-1660971698.jpg
Tottenham thi đấu thăng hoa nhờ tinh thần chiến đấu mà Antonio Conte truyền tải

Trận đại chiến đó diễn ra trong khuôn khổ vòng 7, vì thế Tottenham cần phải giành chiến thắng trong 4 trận đấu khi gặp Wolves, Nottingham Forest, West Ham và Fulham để nuôi hy vọng duy trì khoảng cách hoặc gây sức ép lên đội bóng thành Manchester. Với việc Conte không nhận án treo giò sau cuộc ẩu đả với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà sẽ có bộ khung tốt nhất trước cuộc tiếp đón “Bầy sói” vào cuối tuần này.

Wolverhampton Wanderers khởi đầu mùa giải 2022-2023 bằng 1 trận hòa và 1 trận thua, qua đó khiến thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage đứng vị trí thứ 14 sau 2 vòng đầu mùa giải. Họ để thua Leeds United 1-2 trên sân khách và để Fulham cầm hòa không bàn thắng ngay tại sân nhà Molineux.

Rất có thể họ sẽ rơi xuống ở một vị trí thấp hơn trên Bảng xếp hạng khi phải đến hành quân tại sân vận động Tottenham Hotspur ngay tại vòng 3. “Bầy sói” có cơ hội để thoát hiểm ở những vòng đấu tiếp theo khi họ đối đầu với Newcastle United, Bournemouth và Southampton trong 3 vòng đấu sau đó.

2-wolves-thang-3-tran-lam-khach-gan-nhat-1660971698.jpg
Wolves thắng 3 trong 4 trận gần nhất làm khách tại sân vận động Tottenham Hotspur

Mặc dù phải đến hành quân trước Spurs, nhưng thành tích đối đầu trong những chuyến hành quân tại Bắc London gần đây cũng rất ấn tượng với Wolves khi họ thắng 3 trong 4 lần làm khách tại đó. Trong trận đấu gần nhất ở mùa trước, thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage có chiến thắng 2-0 trước Tottenham ngay trên sân khách và đang có tinh thần lạc quan trước trận đấu tại vòng 3 khi nhìn vào thành tích đối đầu gần đây giữa hai đội.

Chắc chắn Wolverhampton Wanderers là một đối thủ khó chịu với Tottenham khi hai đội đối đầu với nhau tại Bắc London. Nhưng với sức mạnh trong đội hình hiện tại cộng với tinh thần thi đấu đầy máu lửa với khả năng truyền lửa từ huấn luyện viên Antonio Conte, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn về cơ hội chiến thắng trong trận đấu sớm nhất tại vòng 3 Premier League 2022-2023.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Sanchez, Dier, Davies; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son

Wolves: Sa; Jonny, Collins, Kilman, Ait-Nouri; Dendoncker, Neves; Guedes, Podence, Neto; Hwang

Dự đoán: Tottenham 2-1 Wolves

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2022:

Ngày 20/8:

18h30: Tottenham Hotspur – Wolverhampton Wanderers

21h00: Crystal Palace – Aston Villa

21h00: Everton – Nottingham Forest

21h00: Fulham – Brentford

21h00: Leicester City – Southampton

23h30: Bournemouth – Arsenal

Ngày 21/8:

20h00: Leeds United – Chelsea

20h00: West Ham United – Brighton & Hove Albion

22h30: Newcastle United – Manchester City

Ngày 23/8:

02h00: Manchester United – Liverpool

Vĩnh Toàn