Robin van Persie ca ngợi tài năng của huấn luyện viên Erik ten Hag

Phát biểu với báo giới mới đây, cựu tiền đạo Robin van Persie đã không tiếc lời ca ngợi tài quản lý của vị chiến lược gia người Hà Lan Erik ten Hag.

Rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), Man United thắng Real Betis 1-0 ở lượt về vòng 16 đội nhờ bàn thắng duy nhất của Rashford ở phút 59. Với kết quả này, Man United điền tên vào tứ kết Europa League 2022-2023 khi giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận. Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp đại diện Premier League vào tứ kết giải đấu cúp hạng Hai châu Âu.

Cùng với thành tích giúp Man United giành vé vào tứ kết Europa League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đã nhận được những đánh giá tích cực từ cựu tiền đạo Robin van Persie và giới truyền thông xứ sở sương mù.

Theo đó, chia sẻ trên trang chủ Man United hôm 16/3, Van Persie cho biết: "Ông ấy xây dựng những bài tập với ý tưởng rõ ràng cho từng cầu thủ. Bên cạnh đó, huấn luyện viên còn cung cấp thêm kiến thức cho tôi trong việc thi triển lối đá kiểm soát và đội phải làm gì khi đối thủ có bóng trong chân. Ten Hag không chỉ quản lý các cầu thủ mà chăm lo cho cả tập thể. Có cảm giác ông ấy giống như Thủ tướng vì những gì mình đã làm".

hlv-erik-ten-hag-1679019278.jfif
Huấn luyện viên Erik ten Hag đang giúp Man United tiến sâu ở những giải đấu tham dự

Cựu tiền đạo Van Persie đang làm trợ lý huấn luyện viên ở câu lạc bộ Feyenoord sau khi giải nghệ. Hồi tháng 2, cựu tiền đạo Man United và Arsenal có mặt tại Trung tâm Carrington để theo học khóa lấy bằng huấn luyện viên, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm và cách quản lý đội bóng từ ông Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan được cho là đưa ra những lời khuyên hữu ích với Van Persie.

Trong mùa hè năm ngoái, Van Persie được cho là từ chối lời mời của ông Ten Hag để làm trợ lý huấn luyện viên tại Man United. Trong quá khứ, cựu tuyển thủ người Hà Lan ghi 58 bàn sau 105 trận cho "Quỷ đỏ" sau 3 mùa giải, góp công lớn vào chức vô địch Premier League 2012-2013.

"Ông ấy luôn giúp đỡ những huấn luyện viên trẻ như tôi", Van Persie nói thêm. "Tôi cảm thấy được chào đón tại Man United, ai cũng đối xử rất lịch sự với tôi. Đôi bên đều rất vui vẻ. Những ngày chơi bóng của tôi đã qua đi. Hiện tại, tôi tập trung vào xây dựng chiến thuật và phát triển hệ thống, đồng thời tìm cách cải thiện màn trình diễn của cả đội trên sân cỏ".

Thời gian qua, huấn luyện viên Ten Hag cũng được truyền thông Anh khen ngợi nhờ khả năng quản lý ở Man United. Nhà cầm quân 53 tuổi này xây dựng được tính kỷ luật và sự đoàn kết trong nội bộ "Quỷ đỏ". Ông giúp đội chủ sân Old Trafford giành chức vô địch đầu tiên (Carabao Cup) sau 6 năm chờ đợi, đồng thời tiến sâu tại FA Cup và Europa League.

Kim Ngân