Man United tái lập cột mốc ấn tượng sau trận thắng đậm Real Betis

Chiến thắng cách biệt với tỷ số 4-1 trước Real Betis rạng sáng 10/3, "Quỷ đỏ" đã tái lập cột mốc ấn tượng sau 23 năm.

Rạng sáng 10/3, Man United đã giành chiến thắng cách biệt 4-1 trong trận tiếp đón Real Betis trên sân nhà ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League. Rashford, Antony, Bruno Fernandes và W. Weghorst là những người đã lập công cho đội chủ sân Old Trafford. Trong khi đó, bàn thắng danh dự của đại diện La Liga được ghi do công của Ayoze Pérez.

man-united-1678416986.jfif
Man United lập cột mốc ấn tượng sau trận thắng đậm Real Betis

Với chiến thắng này, Man United cũng đã đặt một chân vào Tứ kết tại Europa League mùa giải năm nay. Man United sẽ đi tiếp vào tứ kết Europa League nếu không thua Betis với khoảng cách nhiều hơn 3 bàn ở trận lượt về vào ngày 17/3.

Cùng với đó, chiến thắng 4-1 trước Betis là trận thứ 15 liên tiếp, Man United ghi từ 2 bàn trở lên trên sân nhà Old Trafford ở mùa giải năm nay.

Theo Opta, đây là lần thứ tư trong lịch sử, Man United ghi từ 2 bàn trở lên trong 15 trận liên tiếp trên sân nhà. Lần gần nhất "Quỷ đỏ" làm được điều này đã diễn ra cách đây 23 năm (từ tháng 3 đến tháng 10/2000).

Bên cạnh việc tái lập cột mốc ấn tượng sau hơn 2 thập kỷ, Man United còn thiết lập kỷ lục ấn tượng ở mùa giải năm nay. Theo đó, chiến thắng trên sân nhà rạng sáng 10/3 giúp thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có chiến thắng thứ 31 trên mọi đấu trường mùa này, con số không câu lạc bộ nào trong tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu làm được. Barcelona, Napoli, Real Madrid, Paris Saint-Germain hay Manchester City cũng mới chỉ có 27 trận thắng từ đầu mùa.

Về mặt cá nhân, tiền đạo Marcus Rashford cũng tạo thống kê đầy ấn tượng sau trận thắng Betis. Bàn thắng vào lưới Real Betis tại lượt đi vòng 16 đội Europa League giúp Marcus Rashford cán mốc 24 bàn tại đấu trường châu Âu cho Man United. Với thành tích ghi bàn này, Rashford sánh ngang thành tích của đàn anh Cristiano Ronaldo trong màu áo "Quỷ đỏ".

Cùng với đó, tuyển thủ Anh chạm mốc 26 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Trong tốp 5 giải vô địch quốc gia châu Âu, thành tích của Rashford chỉ kém hai ngôi sao Erling Haaland (33 bàn) và Kylian Mbappe (30 bàn).

Sau nhiều nỗ lực, Wout Weghorst cũng đã có bàn thắng đầu tiên sau 11 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường. Tiền đạo người Hà Lan ăn mừng đầy cảm xúc trước sự ủng hộ từ người hâm mộ tại Old Trafford.

Giành chiến thắng tưng bừng ở lượt đi vòng 16 đội tại Europa League, nhưng Man United chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu tại vòng 27 Premier League gặp Southampton. "Quỷ đỏ" phải thắng để giữ vị trí trong top 4 trước sự cạnh tranh từ Tottenham, Liverpool...

Kim Ngân