Bundesliga 2021-2022 hạ màn: Tiền đạo Lewandowski công khai ý định rời Bayern Munich

Sau trận đấu hạ màn Bundesliga mùa giải 2021-2022, tiền đạo Lewandowski đã công khai ý định rời Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Tối ngày 14/5, Bundesliga đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, Bayern Munich chỉ giành được trận hòa 2-2 trên sân của Wolfsburg. Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng đến thành tích của "Hùm xám" khi họ đã sớm vô địch mùa giải năm nay.

Dortmund có chiến thắng 2-1 trên sân của Hertha Berlin để củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi dó, thất bại này khiến Hertha Berlin sẽ phải đá play-off với đội ở Bundesliga 2 để tranh vé trụ/lên hạng. Bởi ở trận đấu cùng giờ Stuttgart có chiến thắng 2-1 trong trận tiếp đón FC Koln trên sân nhà.

Kết thúc mùa giải 2021-2022 khi Bayern Munich vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đối thủ. Đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann giành 77 điểm sau 34 vòng đấu, bỏ xa Dortmund 8 điểm. Bayern cũng là đội ghi bàn nhiều nhất giải (97 bàn) và thủng lưới ít nhất giải (37 lần, bằng Leipzig).

lewandowski-1652584640.jpg
Tiền đạo Lewandowski công khai ý định rời Bayern Munich

Tuy nhiên, Bayern Munich đang đối mặt tổn thất lớn về lực lượng khi tiền đạo Lewandowski tuyên bố muốn ra đi tìm kiếm thử thách mới.

Chia sẻ với Viaplay Sport Polska sau trận đấu cuối cùng tại Bundesliga mùa này, Lewandowski khẳng định: "Đây rất có khả năng là trận cuối cùng của tôi cho Bayern Munich. Tôi không thể khẳng định chắc chắn 100%, nhưng có thể là như vậy. Chúng tôi muốn tìm ra giải pháp tốt nhất cho câu lạc bộ và chính mình".

Ở trận đấu được cho rằng là cuối cùng với Bayern Munich, Lewandowski vẫn ghi bàn và nâng số bàn thắng tại Bundesliga mùa này lên con số 35. Chân sút của Bayern cũng trở thành "Vua phá lưới" giải đấu cấp cao nhất nước Đức trong 5 mùa giải liên tiếp.

Tiền đạo người Ba Lan gia nhập Bayern từ Dortmund theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm 2014. Trong 8 năm khoác áo Bayern, Lewandowski ghi 344 bàn sau 374 trận, đứng nhì trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của đội bóng vùng Bavaria, chỉ sau cố huyền thoại Gerd Mueller (563 bàn).

Giám đốc thể thao của Bayern Munich - Hasan Salihamidzic - cũng đã thừa nhận điều này với Sky: "Tôi đã nói chuyện với Lewandowski. Cậu ấy nói rằng sẽ không chấp nhận đề nghị gia hạn hợp đồng và muốn rời Bayern. Lewandowksi muốn có trải nghiệm mới. Vị thế của Bayern trong thương vụ này vẫn không thay đổi. Cậu ấy vẫn còn hợp đồng với Bayern tới tháng 6/2023".

Hiện Lewandowski chỉ còn 1 năm hợp đồng và nhiều khả năng Bayern sẽ đồng ý để tiền đạo này ra đi sau những gì anh đã đóng góp cho đội bóng.

Lewandowski là mục tiêu chiêu mộ số 1 của Barcelona ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2022. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Lewy đã chốt thoả thuận sơ bộ với Blaugrana. Barcelona coi Lewandowski là mục tiêu hàng đầu sau khi thất bại trong vụ mua Haaland. Dù 33 tuổi nhưng Lewy vẫn thể hiện phong độ đỉnh cao.

Trước Lewandowski, tiền đạo Haaland cũng đã rời Dortmund để gia nhập Man City khi điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ người Na Uy được kích hoạt.

Tổng kết Bundesliga 2021-2022

Vô địch: Bayern Munich (lần thứ 10 liên tiếp)

Dự Champions League: Bayern Munich, Dortmund, Leverkusen, Leipzig

Dự Europa League: Union Berlin, Freiburg

Dự Europa Conference League: FC Koln

Xuống hạng: Greuther Furth, Armina Bielefeld

Playoff trụ hạng: Hertha Berlin

Vua phá lưới: Lewandowski (35 bàn)

Vua kiến tạo: Thomas Muller (18 lần)

Hoàng Anh