Rộ tin Real Madrid muốn chiêu mộ Kylian Mbappe ngay trong mùa hè 2023

Sau khi Kylian Mbappe trở lại đội hình thi đấu của PSG ở vòng 2 Ligue 1 cuối tuần vừa qua, Real Madrid đã lên kế hoạch chiêu mộ "ngôi sao" người Pháp ngay trong mùa hè này.

Tương lai của Mbappe là chủ đề nóng mùa hè này. Sau thời gian ngắn bị cấm cửa vì không chịu kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm một năm - đến hè 2025, tiền đạo 24 tuổi đã trở lại tập luyện cùng đội một và góp mặt ở vòng hai Ligue 1 gặp Toulouse cuối tuần qua. Mbappe và đồng đội sẽ đá trận tiếp theo gặp Lens trên sân Parc des Princes ở vòng ba Ligue 1 ngày 26/8.

Theo The Times, sau những cuộc đàm phán tích cực với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, Mbappe đạt thỏa thuận gia hạn với PSG kèm điều khoản giải phóng. Chưa có thông tin về việc đây là hợp đồng ngắn hạn hay dài hạn với mức giải phóng bao nhiêu. Nhưng báo Tây Ban Nha AS dự đoán PSG muốn ít nhất gần 200 triệu euro - bằng khoản phí mà họ bỏ ra để mua Mbappe từ Monaco mùa hè 2018.

Những thay đổi về tương lai của Mbappe thời gian gần đây khiến Ban lãnh đạo Real Madrid đã phải thay đổi kế hoạch chiêu mộ "ngôi sao" người Pháp.

real-1692584381.jpg
Lời đề nghị chính thức đầu tiên trị giá 103 triệu bảng cho Kylian Mbappe sắp được Real Madrid gửi đến PSG

Theo kế hoạch ban đầu, Real Madrid sẽ chờ đợi đến mùa hè năm sau để có thể kí hợp đồng với Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất từ BILD cho hay, Los Blancos quyết định chiêu mộ Mbappe sớm 1 năm so với dự định. Tờ báo nổi tiếng nước Đức cho rằng Real Madrid sẽ gửi PSG đề nghị 103 triệu bảng cho tiền đạo Kylian Mbappe trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 đóng cửa.

Động thái trên được Ban lãnh đạo Real Madrid thông qua trong cuộc họp từ tuần trước. Theo đó, Real Madrid sẽ gửi đề nghị tới PSG muộn nhất vào ngày 29/8 để gây áp lực lên đội bóng nước Pháp trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa cuối ngày 1/9.

Bild chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến Real Madrid phải hành động sớm. Đầu tiên, họ muốn mua Mbappe ngay hè này, tránh việc tiền đạo Pháp gia hạn với PSG - có thể bao gồm điều khoản giải phóng cao hơn. Thứ hai là vấn đề chuyên môn, khi Real vẫn cần một tiền đạo đẳng cấp thay Karim Benzema - đội trưởng đã chuyển sang Al Ittihad tại Saudi Pro League. Real mới mượn Joselu từ đội xuống hạng mùa trước Espanyol như giải pháp thay thế ngắn hạn.

Ngoài ra, Real Madrid đang xây dựng đội ngũ trẻ trung và Mbappe có thể là nhân tố tiếp theo. Ở trận mở màn La Liga thắng Bilbao 2-0, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã đẩy 2 tiền vệ kỳ cựu Toni Kroos và Luka Modric lên ghế dự bị và sử dụng bộ tứ tiền vệ Aurelien Tchouameni, Jude Bellingham, Federico Valverde và Eduardo Camavinga.

Về phần mình, Kylian Mbappe không muốn ra đi trong mùa hè này. Trong khi đó, PSG không muốn mất trắng "ngôi sao" số 1 và đang tìm mọi cách để bán Mbappe ngay mùa hè này. Nhà vô địch Ligue 1 nhất quyết bán Kylian Mbappe cho đội bóng nào trả giá cao nhất, nếu anh tiếp tục không đồng ý gia hạn. Chủ tịch câu lạc bộ - Nasser Al-Khelaifi - khẳng định sẽ không thay đổi quyết định của mình.

“Quan điểm của tôi rất rõ ràng. Tôi luôn muốn Mbappe ở lại, nhưng cậu ấy phải kí hợp đồng mới. Chúng tôi không muốn mất cầu thủ hay nhất thế giới một cách miễn phí, chúng tôi không thể làm điều đó”, ông nói.

Kim Anh