PSG đón tin vui từ Ansu Fati, đối mặt vụ kiện với Mbappe

Đội bóng thành Paris đón vừa đóng tin vui trong nỗ lực chiêu mộ tài năng trẻ Ansu Fati từ câu lạc bộ Barcelona nhưng nhà vô địch Ligue 1 cũng đang đối diện với vụ kiện liên quan tới tiền đạo Kylian Mbappe.

PSG đang mạnh tay trong nỗ lực tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Theo đó, nhà vô địch Ligue 1 đang chuẩn bị hoàn tất hợp đồng với tiền đạo Ousmane Dembele sau khi Barcelona đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để giải phóng "ngôi sao" người Pháp.

Ngoài việc kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Ousmane Dembele với Barcelona, thời gian qua, PSG cũng đang nhắm đến một "ngôi sao" khác của đội chủ sân Nou Camp là Ansu Fati. Theo nguồn tin của RMC Sport tiết lộ, PSG rất muốn chiêu mộ cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha theo yêu cầu của huấn luyện viên Luis Enrique. Đội bóng Thủ đô Paris được cho là sẽ tập trung theo đuổi Fati sau khi vừa hoàn thành bản hợp đồng với Goncalo Ramos từ Benfica.

2-1691556973.jpg
Huấn luyện viên Xavi không đảm bảo tương lai của Ansu Fati tại Barcelona

Nỗ lực chiêu mộ Ansu Fati của PSG vừa có diễn biến mới khi sau trận thắng Tottenham tối 8/8 vừa qua, huấn luyện viên Xavi đã bỏ ngỏ khả năng bán Fati để đội bóng đáp ứng luật công bằng tài chính và đăng ký những cầu thủ khác lên La Liga. “Fati đang tập luyện tốt, giống như Ferran Torres, nhưng cho tới ngày 31/8, chúng tôi không thể nói trước điều gì, vì câu lạc bộ cần đáp ứng luật công bằng tài chính”, ông Xavi nói. Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc huấn luyện viên Xavi không đảm bảo tương lai của Fati là tin vui với PSG.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, PSG đã chiêu mộ thành công 9 cầu thủ mới, khi đã sở hữu chữ kí của Goncalo Ramos (Benfica), Milan Skriniar (Inter Milan), Marco Asensio (Real Madrid), Manuel Ugarte (Sporting Lisbon), Lee Kang-in (Mallorca), Lucas Hernandez (Bayern Munich), Cher Ndour (Benfica), Xavi Simons (PSV) và Arnau Tenas (Barca).

Mạnh tay tăng cường lực lượng, nhưng PSG cũng đang đối mặt vấn đề đau đầu mang tên Kylian Mbappe sau khi cuối tháng 6 vừa qua "ngôi sao" người Pháp từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến hè 2025.

Quyết định của Kylian Mbappe đã khiến Ban lãnh đạo câu lạc bộ PSG nổi giận. Theo đó, ngày 8/8, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã gỡ tất cả hình ảnh của Mbappe bên ngoài Đại bản doanh đội bóng, sau khi ngừng bán tất cả sản phẩm có hình ảnh của siêu sao 25 tuổi. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 vẫn giữ quan điểm: "hoặc Mbappe phải ra đi ngay hè 2023, hoặc gia hạn hợp đồng, nếu không sẽ tiếp tục bị cách ly khỏi đội bóng". PSG đã tìm cách bán Mbappe cho một câu lạc bộ Arab Saudi, nhưng tiền đạo này từ chối.

22-1691556973.jpg
Tờ AS cho rằng, Mbappe có thể kiện PSG khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 khép lại

Về phần mình, Mbappe vẫn đang phải tập riêng với những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của PSG. Quan điểm của anh vẫn là chơi cho PSG thêm 1 mùa giải nữa rồi chuyển sang Real Madrid vào mùa hè 2024 theo dạng tự do. Đội bóng Tây Ban Nha cũng sẵn sàng chơi ở mùa 2023-2024 mà không cần tiền đạo đẳng cấp.

Với những quyết định được đưa ra thời gian qua, nhiều khả năng anh sẽ không được dự trận ra quân Ligue 1 2023-2024 gặp Lorient ngày 12/8. Vua phá lưới World Cup 2022 cũng có nguy cơ nghỉ chơi hết tháng 8, thậm chí hết mùa nếu vẫn không chịu nhún nhường.

Tuy nhiên, theo giới truyền thông Pháp, Mbappe sẽ không muốn bị cách ly suốt mùa giải tới, vì điều đó có thể ảnh hưởng tới phong độ của anh, cũng như cơ hội dự Euro 2024. Tờ AS của Tây Ban Nha cho biết, Mbappe có thể kiện PSG nếu bị cách ly vì lý do không liên quan tới thể thao. Theo đó, "ngôi sao" người Pháp có thể kiện PSG ngay sau khi kỳ chuyển nhượng hè 2023 khép lại vào đầu tháng 9.

Trước đó, tiền vệ Hatem Ben Arfa cũng từng rơi vào tình huống tương tự, ở PSG mùa 2017-2018. Huấn luyện viên Unai Emery khi đó cấm Arfa thi đấu trọn mùa giải, nhưng điều vô lý là ông cũng ngăn cầu thủ này tập luyện hay sử dụng trang thiết bị cùng đội 1. Arfa đã thắng kiện bởi PSG vi phạm điều 507 trong quy định của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Pháp. Các đội bóng và cầu thủ Ligue 1 đều phải tuân theo quy định này.

Kim Ngân