Đại diện câu lạc bộ Al Hilal tới Pháp để đàm phán với Kylian Mbappe

Sau khi được đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đồng ý, đại diện của câu lạc bộ Al Hilal sẽ có mặt tại Paris trong tuần này để thuyết phục Kylian Mbappe chuyển đến thi đấu tại Trung Đông.

Cùng với các đội bóng ở châu Âu, Al Hilal của giải Saudi Pro League cũng là một trong những câu lạc bộ muốn sở hữu chữ ký tiền đạo Kylian Mbappe khi "ngôi sao" người Pháp được PSG đưa lên thị trường chuyển nhượng.

Cụ thể, Mbappe còn hợp đồng với PSG đến hết tháng 6/2024. Tuy nhiên, sau khi Mbappe từ chối gia hạn hợp đồng, PSG đã loại anh khỏi danh sách du đấu Nhật Bản. Mbappe đang phải tập tại Paris với đội trẻ và các cầu thủ đội một đang chờ được thanh lý.

Hiện Real Madrid vẫn chưa có động thái hỏi mua Mbappe. Đội bóng Tây Ban Nha có thể chờ đến cuối kỳ chuyển nhượng hè, nhằm thử thách sự kiên nhẫn của PSG và mua với giá rẻ hơn.

kylian-mbappe-1690426557.jpg
Đại diện của Al Hilal tới Pháp để đàm phán hợp đồng với Kylian Mbappe

Trong khi đó, nếu quyết ở lại đến hết tháng 6/2024, tiền đạo người Pháp có thể đối mặt nguy cơ bị cho ngồi ngoài cả mùa 2023-2024. Nếu xảy ra, điều này có thể ảnh hưởng lớn tới phong độ tại Euro và Olympic.

Để thuyết phục PSG nhả người, Al Hilal sẵn sàng trả 330 triệu USD cho nhà đương kim vô địch Ligue 1. Con số này sẽ phá kỷ lục 264 triệu USD mà PSG đang nắm giữ sau vụ mua Neymar năm 2017. Nhà vô địch Ligue 1 rất vui trước đề nghị của Al Hilal. Chủ tịch Al Khelaifi đã cho phép câu lạc bộ Arab Saudi tiếp xúc với Mbappe để thuyết phục.

Để thuyết phục "ngôi sao" người Pháp, theo tờ Mundo Deportivo, từ giờ đến hết tuần, một phái đoàn của câu lạc bộ ở đấu trường Saudi Pro League sẽ có mặt tại Paris để gặp trực tiếp và thuyết phục Mbappe cùng những người liên quan.

Al Hilal dự định trả tiền đạo 24 tuổi ít nhất 220 triệu USD mỗi mùa. Thu nhập của Mbappe có thể lên đến 770 triệu USD/năm, tùy thuộc vào các thỏa thuận thương mại. Al Hilal cũng sẵn sàng cài vào hợp đồng điều khoản cho phép Mbappe sang Real Madrid mùa hè 2024 theo diện chuyển nhượng tự do.

Mùa trước, Al Hilal về thứ ba giải Saudi Pro League. Đội bóng Arab Saudi đã mua trung vệ Kalidou Koulibaly từ Chelsea, tiền vệ Ruben Neves từ Wolves và Sergej Milinkovic-Savic từ Lazio. Nếu có Mbappe, Al Hilal sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Saudi Pro League 2023-2024, bên cạnh Al Nassr của Cristiano Ronaldo và Al Ittihad của Karim Benzema.

Theo Mundo Deportivo, gia đình Mbappe có thể xiêu lòng trước đề nghị của Al Hilal, nhưng bản thân tiền đạo 24 tuổi không muốn rời châu Âu. Vua phá lưới World Cup 2022 vẫn cần thi đấu đỉnh cao mùa 2023-2024, để chuẩn bị cho Euro 2024 và Olympic 2024.

Trong sự nghiệp của mình, Mbappe từng giành 6 Ligue 1, 3 Cup Pháp, 2 Cup Liên đoàn, 2 Siêu Cup Pháp, nhưng chưa có Champions League. Năm 2020, PSG thua Bayern Munich 0-1 trong trận chung kết Champions League. Với tuyển Pháp, Mbappe giành World Cup 2018, Nations League 2021 và vào chung kết World Cup 2022. Tiền đạo 24 tuổi là Vua phá lưới World Cup 2022 và năm mùa Ligue 1 liên tiếp.

Kim Anh