Huấn luyện viên Jurgen Klopp bác tin đồn chiêu mộ Kylian Mbappe, công bố đội trưởng mới cho Liverpool

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã phủ nhận mọi tin đồn, Liverpool muốn ký hợp đồng với Kylian Mbappe. Đồng thời, ông cũng công bố đội trưởng mới của Liverpool thay thế vị trí của Henderson.

Tương lai của Kylian Mbappe tại PSG vẫn đang là dấu hỏi lớn ở mùa giải năm nay. Hồi cuối tháng 6, ngôi sao người Pháp đã từ chối gia hạn hợp đồng đến mùa hè 2025 với PSG. Với quyết định của "ngôi sao" người Pháp, PSG đang đối diện những lựa chọn khó khăn. Theo đó, nhà vô địch Ligue 1 buộc phải bán Kylian Mbappe trong mùa hè 2023 hoặc chấp nhận mất trắng "ngôi sao" người Pháp vào mùa hè 2024.

tu-choi-1690853881.jpg

Trong bối cảnh tương lai của Kylian Mbappe đang vô cùng bấp bênh, truyền thông đã xuất hiện tin đồn Liverpool đang nỗ lực ký hợp đồng với tiền đạo người Pháp ở mùa hè này theo dạng cho mượn từ PSG. Trước những tin đồn được giới truyền thông đăng tải những ngày qua, huấn luyện viên Jurgen Klopp bác bỏ những đồn đoán này và cho rằng, bất kỳ thỏa thuận nào với Mbappe đều quá đắt đỏ.

Phát biểu trên Sky Germany khi được hỏi về Mbappe, Klopp cười phá lên và nói: “Chúng tôi phải bật cười vì thông tin đó. Tôi có thể nói rằng Mbappe là một cầu thủ thực sự giỏi, nhưng điều kiện tài chính của chúng tôi không phù hợp chút nào”.

“Tôi không muốn phá hỏng câu chuyện lúc này nhưng theo những gì tôi biết, câu lạc bộ chẳng có gì liên quan đến cậu ấy cả. Nhưng biết đâu ai đó khác trong đội bóng đang chuẩn bị điều gì đó và muốn làm tôi ngạc nhiên. Tuy nhiên, điều đó chưa từng xảy ra trong 8 năm tôi ở đây”, vị ‘thuyền trưởng’ của Liverpool chia sẻ.

Thực tế, ông Klopp đang có thừa sự lựa chọn trên hàng công với Salah, Jota, Gakpo, Nunez và Diaz. Mục tiêu ưu tiên của Liverpool ở thời điểm này là tăng cường tiền vệ sau khi họ đã chia tay hàng loạt cầu thủ tuyến giữa. Sau khi chiêu mộ Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai, The Reds đang tập trung theo đuổi Romeo Lavia của Southampton.

Ở đề nghị đầu tiên cho Lavia trị giá 45 triệu bảng, Liverpool đã bị Southampton từ chối. Theo The Times, đội chủ sân Anfield đã nhanh chóng trở lại với đề nghị thứ 2 và nâng giá thêm 5 triệu bảng. Huấn luyện viên Klopp hiện đang đợi phản hồi từ The Saints.

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng cho hàng tiền vệ, mới đây huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng đã chọn đội trưởng mới cho Liverpool. Theo công bố, người được lựa chọn không ai khác chính là trung vệ Virgil van Dijk. Ngôi sao người Hà Lan đã tiếp quản tấm băng đội trưởng The Reds từ Jordan Henderson, người mới chuyển sang Saudi Arabia khoác áo câu lạc bộ Al-Ettifaq.

Jordan Henderson đã đeo băng đội trưởng Liverpool từ năm 2015 tới nay, sau khi Steven Gerrard chia tay Anfield. Trước đó, băng thủ quân của The Reds thuộc về trung vệ Sami Hyypia.

van-dijk-1690853881.jpg
Trung vệ Virgil van Dijk được bổ nhiệm giữ vị trí đội trưởng của Liverpool

Trong khi đó, lựa chọn của Jurgen Klopp không gây bất ngờ bởi trong 5 năm qua, Van Dijk luôn là 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool. Anh được đánh giá là thủ lĩnh rất tự nhiên ở cả trong và ngoài sân cỏ.

Ở mùa giải trước, Van Dijk cũng thường xuyên đeo băng đội trưởng Liverpool khi Henderson không ra sân. "Ngôi sao" người Hà Lan rất được các cầu thủ ở sân Anfield tín nhiệm vì sự điềm tĩnh trên sân cỏ.

“Tôi thực sự rất tự hào. Đây là cảm xúc đặc biệt, rất khó để diễn tả. Tôi hiện là đội trưởng của đội tuyển Hà Lan và đó cũng là vinh dự lớn. Và hiện tại, tôi lại trở thành đội trưởng của Liverpool. Với vinh dự này, chắc chắn tôi sẽ thể hiện hết mình vì thành công của câu lạc bộ”, Van Dijk chia sẻ.

Từ khi gia nhập Anfield vào tháng 1/2018 tới nay, Van Dijk đã thi đấu tổng cộng 22 trận trong màu áo Liverpool trên mọi đấu trường. Anh đã cùng đội bóng thành phố cảng giành nhiều danh hiệu lớn. Trong đó, đáng kể nhất là chức vô địch Premier League và Champions League.

Ngoài ra, Liverpool cũng xác nhận đã trao băng đội phó cho Trent Alexander-Arnold. Ở các mùa giải trước, vai trò này thuộc về James Milner, người mới chuyển sang khoác áo Brighton trong mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Kim Ngân