Rộ tin Kylian Mbappe đạt thỏa thuận với Real Madrid

Tương lai của tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi có nhiều thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Pháp đã đạt được thỏa thuận với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha..

Kylian Mbappe đang khiến câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đối diện thách thức và khó khăn khi từ chối gia hạn hợp đồng đến năm 2025. Theo đó, PSG phải lựa chọn bán "ngôi sao" người Pháp ngay trong mùa hè 2023 hoặc chấp nhận mất trắng cầu thủ này trong mùa hè 2024.

Không muốn mất trắng "ngôi sao" của mình, PSG đang lên kế hoạch bán Kylian Mbappe ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Truyền thông Pháp tiết lộ, nhà vô địch Ligue 1 sẵn sàng để Kylian Mbappe ra đi nếu nhận được lời đề nghị trị giá 200 triệu euro trên bàn đàm phán.

kylian-mbappe-1687921408.jpg
Kylian Mbappe chỉ muốn gia nhập Real Madrid

Theo những thông tin mới nhất được Foot Mercato đăng tải, Kylian Mbappe và Real Madrid đã thống nhất điều khoản cá nhân để sẵn sàng cho một vụ chuyển nhượng bom tấn. Động thái này như lời cam kết của Mbappe rằng anh sẽ không đầu quân cho đội bóng nào khác, ngoài Real Madrid. "Real Madrid đã chuẩn bị xong tài chính để đón Mbappe. Thương vụ này dự kiến tiêu tốn của "Los Blancos" từ 180 đến 200 triệu euro", nhà báo Santi Aouna cho biết.

Thông tin này đến sau khi Liverpool tuyên bố nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Pháp. Người đại diện của FIFA, Marco Kirdemir cho rằng, Liverpool muốn cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid để sở hữu chữ ký của tiền đạo Mbappe. Kirdemir tiết lộ với Marca: "Liverpool đang cạnh tranh với Real Madrid và muốn trả một khoản tiền lớn cho Mbappe, số tiền mà họ sẽ chi cho cậu ấy là khoảng 274 triệu euro".

Kirdemir là người có mối quan hệ rất tốt với những người trong cuộc ở Saudi Arabia và Qatar. Ông cho biết, Ban lãnh đạo của PSG không hài lòng với các quyết định của Mbappe trong thời gian vừa qua. "Họ nói với tôi rằng họ rất tức giận. Họ muốn và tin tưởng cậu ấy (Mbappe - PV) sẽ gia hạn. Tiểu vương (Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani) rất buồn lòng", Kirdemir bổ sung.

Dù nhận được sự quan tâm từ Liverpool, tuy nhiên theo giới chuyên môn, đến lúc này, chỉ có Real đủ tiềm lực tài chính và sức hút để sở hữu Mbappe - một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới, người được đánh giá là chủ nhân Quả bóng vàng tương lai. Về phía Mbappe, anh cũng khẳng định sẽ làm mọi cách để được hoàn thành giấc mơ gia nhập Real Madrid.

Khả năng Mbappe cập bến Bernabeu mùa hè này là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu thương vụ này thành công, Real sẽ có một trong những kỳ chuyển nhượng tốn kém nhất lịch sử. Trước đó, nhà đương kim vô địch Copa del Rey vừa chi 103 triệu euro để chiêu mộ Jude Bellingham từ Dortmund.

Hồi mùa hè 2019-2020, Real Madrid từng lập kỷ lục chi tiêu khi bỏ ra 355 triệu euro để đưa về hàng loạt tân binh đắt giá, trong đó có Eden Hazard (115 triệu euro), Luka Jovic (65 triệu euro), Eder Militao (50 triệu euro), Ferland Mendy (48 triệu euro),... nhưng đa phần đều là những thương vụ thất bại.

Về phần mình, Mbappe gia nhập PSG dưới dạng cho mượn từ AS Monaco vào năm 2017 trước khi trở thành cầu thủ tuổi "teen" đắt giá nhất thế giới. Đội chủ sân Parc des Princes bỏ ra 145 triệu euro kèm 35 triệu euro phụ phí để mua đứt Mbappe 1 năm sau đó.

Hiện nay, mẹ của Mbappe đang tiến hành các cuộc đàm phán với Ban lãnh đạo PSG để giúp con trai có thể cập bến Real Madrid. Vào mùa hè năm ngoái, có thời điểm đội bóng Tây Ban Nha sẵn sàng trả 180 triệu euro để lấy về chữ ký của Mbappe nhưng bất thành. Mbappe khi đó đã đặt bút ký hợp đồng 2 năm (có thể gia hạn thêm 1 năm) với PSG.

Nam Anh