Kylian Mbappe đòi phí trung thành, PSG nổi giận

Tương lai của Kylian Mbappe tại sân Công viên các Hoàng tử tiếp tục nhận được sự quan tâm của giới truyền thông khi "ngôi sao" người Pháp chỉ muốn rời đội bóng thành Paris nếu nhận được số tiền lớn.

Trong những tuần gần đây, tương lai của Kylian Mbappe đang là vấn đề quan tâm bậc nhất của bóng đá thế giới. Chân sút người Pháp đã thông báo về việc không gia hạn hợp đồng đến năm 2025 với PSG. Điều này đồng nghĩa câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) phải bán "ngôi sao" số 1 của mình ngay mùa hè này nếu không muốn mất trắng vào hè năm sau. Kylian Mbappe hoàn toàn có thể tự do ký hợp đồng sơ bộ với đội bóng mới ngay trong tháng 1/2024 tới.

Trước tình thế này, theo truyền thông Pháp, PSG sẵn sàng bán Mbappe ngay hè này nếu nhận được đề nghị trị giá từ 180 đến 200 triệu euro. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Ligue 1 khó có thể thực hiện được kế hoạch của mình khi Mbappe sẽ không rời Parc des Princes một cách dễ dàng.

kylian-mbappe-1687596632.jpg
PSG đang rất tức giận với Kylian Mbappe

Truyền thông Pháp đưa tin, Mbappe quyết ở lại PSG thêm 1 mùa giải chỉ nhằm nhận khoản tiền trung thành 150 triệu euro từng được hứa. Khi mũi nhọn 24 tuổi ký hợp đồng với PSG vào tháng 5/2022, anh được hứa số tiền trung thành 150 triệu euro nếu hoàn tất 2 mùa giải thi đấu cho câu lạc bộ. Chính vì điều này, Mbappe không muốn rời đi ngay trong mùa hè 2023.

Kế hoạch của cầu thủ là chơi trọn vẹn mùa giải 2023-2024 cho PSG, sau đó đến Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do và nhận thêm 125 triệu euro tiền lót tay của Los Blancos. Ban lãnh đạo PSG không hài lòng với động thái của Mbappe. Giới chủ người Qatar muốn bán cầu thủ sinh năm 1998 ngay trong hè này để tránh mất trắng.

Trước đó, giữa những đồn đoán về tương lai, Kylian Mbappe đã khẳng định rằng sẽ tiếp tục gắn bó với PSG ở mùa giải 2023-2024. “Tôi đã nói rất nhiều về điều này, mục tiêu của tôi là ở lại PSG. Đó là lựa chọn duy nhất của tôi lúc này, tôi đã sẵn sàng trở lại trước mùa giải”.

Bà Fayza Lamari - mẹ và cũng là người đại diện của Mbappe - đang thương thảo với PSG về vấn đề này. Nếu cầu thủ từ bỏ một phần trong con số 150 triệu euro tiền trung thành, PSG nhiều khả năng tạo điều kiện để anh đến Real Madrid.

Song, bất đồng giữa PSG và Mbappe không dễ giải quyết. Le Parisen đưa tin giới chủ người Qatar không muốn trả Mbappe một đồng tiền trung thành nào khi cầu thủ không chấp nhận gia hạn hợp đồng. Chủ tịch PSG - ông Nasser Al-Khelaifi - không nhân nhượng với Mbappe như những lần trước.

Trong khi đó, theo truyền thông Tây Ban Nha, PSG đã đồng ý lời đề nghị chiêu mộ Mbappe với giá 250 triệu euro của Real Madrid.

Kim Anh