Kylian Mbappe nhận tối hậu thư từ Paris Saint-Germain

Với tối hậu thư vừa nhận được từ đội bóng thành Paris, Kylian Mbappe sẽ phải đưa ra quyết định về tương lai của mình trong vòng 2 hoặc 3 tuần tiếp theo.

Tương lai của Kylian Mbappe đang là vấn đề nóng được giới truyền thông quan tâm khi "ngôi sao" người Pháp đã từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến mùa hè 2025. Kylian Mbappe cho biết, sẽ tiếp tục thi đấu cho PSG ở mùa giải 2023-2024 và rời đội bóng nước Pháp theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2024.

Vào tháng 1/2024, Mbappe sẽ có quyền đàm phán và ký hợp đồng sơ bộ với bất kỳ đội bóng nào. Los Blancos kỳ vọng Mbappe sẽ ký vào thỏa thuận sơ bộ với họ ngay khi phiên chợ tháng 1 năm sau bắt đầu.

mbappe-1687487447.jfif
PSG đã gửi tối hậu thư tới Mbappe

Tuy nhiên, PSG không muốn mất trắng "ngôi sao" của mình. Theo Mundo Deportivo, Chủ tịch PSG - Nasser Al-Khelaifi - sẽ không nhân nhượng với Kylian Mbappe như những lần trước. Lúc này, cầu thủ người Pháp chỉ có 2 lựa chọn: gia hạn hợp đồng hoặc bị bán ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Theo đó, PSG đã ra tối hậu thư yêu cầu Mbappe phải đưa ra quyết định trong 2 hoặc 3 tuần tới. Nếu tiền đạo này vẫn kiên quyết từ chối ký vào hợp đồng mới, PSG sẽ ngay lập tức đưa "Ninja Rùa" lên thị trường chuyển nhượng.

"PSG không muốn bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải mà không biết rõ ý định của Mbappe. Về mặt kinh doanh, những hành động nổi loạn của Mbappe đang khiến danh tiếng và uy tín của Qatar giảm sút", Mundo Deportivo cho biết.

Giới chủ của PSG vẫn có mối quan hệ kinh doanh với Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez. Nếu Mbappe vẫn giữ ý định rời đi dưới dạng tự do sau khi hợp đồng hết hạn, PSG sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán để bán cầu thủ này cho Real ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tuy nhiên, mức giá để sở hữu Mbappe sẽ không rẻ.

Trước khi rời PSG, Lionel Messi được cho cũng đã dặn dò Mbappe về việc tìm kiếm bến đỗ mới: "Tôi thích cậu đến Barca hơn. Nhưng nếu cậu muốn đến Madrid, hãy làm điều đó, cậu xứng đáng được thi đấu trong một tập thể chiến thắng thực sự", Defensa Central (Tây Ban Nha) tiết lộ lời Lionel Messi nói với Mbappe trước khi Leo chia tay PSG hè này.

Messi và Mbappe có mối quan hệ tốt đẹp kể từ khi cựu sao Barca chuyển đến PSG vào mùa hè năm 2021. Le Parisen tiết lộ tiền đạo người Pháp muốn níu kéo Leo ở lại PSG thêm một mùa giải nhưng bất thành. Về phần Messi, anh cũng xem trọng người đồng đội trẻ tuổi và muốn Mbappe có bước phát triển tốt hơn trong sự nghiệp.

Nam Anh