Rộ tin Paris Saint-Germain đồng ý bán Mbappe cho Real Madrid với giá kỷ lục

Giới truyền thông Pháp và châu Âu đang đồng loạt đăng tải thông tin tiết lộ, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã đồng ý bán Mbappe cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với giá kỷ lục.

Mbappe đang đẩy Paris Saint-Germain (PSG) vào thế khó khi từ chối gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2025. Điều này đồng nghĩa tiền đạo người Pháp sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2024. Nhưng quan trọng hơn, Mbappe đã thật sự được PSG trao quyền lực vào ngày 21/5 năm ngoái, thời điểm anh ký hợp đồng hai năm và trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất hành tinh.

PSG ngăn cản tiền đạo người Pháp gia nhập Real Madrid với tư cách cầu thủ tự do và tìm mọi cách để thuyết phục anh ở lại. Cá nhân Mbappe được coi là báu vật của một quốc gia, không phải của một câu lạc bộ bóng đá đơn thuần. Tầm ảnh hưởng của Mbappe rất lớn và rộng rãi.

Và với quyết định mới nhất Mbappe, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang đứng trước 2 lựa chọn quan trọng là bán cầu thủ người Pháp ngay trong mùa hè năm nay hoặc chấp nhận mất trắng "ngôi sao" của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau.

mbappe-1687492948.jpg
Rộ tin Mbappe gia nhập Real Madrid với mức phí 300 triệu euro

Cá nhân Mbappe vẫn giữ nguyên ý định chơi cho PSG đến khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên trong bài phỏng vấn gần nhất, cầu thủ sinh năm 1998 lại khẳng định: "Trong 1 năm tới, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là ở một đội bóng như PSG".

Nhóm người bạn thân thiết nói rằng, Mbappe thất vọng với kế hoạch chuyển nhượng của PSG trong mùa hè năm ngoái. Dù bổ nhiệm Luis Campos, cựu cố vấn AS Monaco, PSG thất bại trong việc mang về trung vệ Milan Skriniar hoặc tiền đạo cắm Robert Lewandowski. Khi kỳ chuyển nhượng khép lại, PSG bị bỏ lại với một đội hình thiếu cân bằng trầm trọng. Mbappe được cho là càng lúc càng cảm thấy "chán nản" về triển vọng giành chức vô địch Champions League của đội bóng chủ quản.

Mùa giải trôi qua, Mbappe gây tranh cãi nội bộ với vụ lùm xùm tranh đá penalty với Neymar. Vua phá lưới World Cup 2022 cũng phàn nàn về chiến thuật của huấn luyện viên Christophe Galtier. PSG bị loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội và chỉ bảo vệ thành công danh hiệu Ligue 1 trong tuần áp chót của mùa giải.

Trước những lựa chọn khó khăn giới truyền thông châu Âu tiết lộ, Paris Saint-Germain đã quyết định bán Mbappe ngay trong mùa hè 2023. Theo Mundo Deportivo, ông Nasser Al-Khelaif - Chủ tịch PSG - không nhân nhượng với Mbappe như những lần trước.

Trong khi đó, nguồn tin thân cận với PSG khẳng định, đội chủ sân Parc des Princes PSG đồng ý bán Mbappe cho Real Madrid với 250 triệu euro kèm 50 triệu euro phụ phí.

Nếu thông tin trên thành hiện thực, Mbappe có thể trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Kỷ lục này hiện do Neymar nắm giữ khi PSG kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 222 triệu euro với Barcelona năm 2017.

Theo đó, nguồn tin của trang PSG Community cho biết, hợp đồng này có điều khoản phụ này bao gồm số trận ra sân của Mbappe cùng khả năng chạm tay vào danh hiệu Quả bóng Vàng.

Một cuộc họp giữa chủ sở hữu Qatar và phái đoàn của Real Madrid đã diễn ra hôm 21/6. Cuộc đàm phán đang tăng tốc và thỏa thuận dành cho Mbappe có thể sớm được thông qua. "Mối lương duyên giữa PSG và Mbappe đã kết thúc", Forbes thông tin thêm.

Mbappe gia nhập PSG dưới dạng cho mượn từ AS Monaco trong mùa hè 2017 trước khi trở thành cầu thủ tuổi "teen" đắt giá nhất thế giới. Đội chủ sân Parc des Princes bỏ ra 145 triệu euro kèm 35 triệu euro phụ phí để mua đứt Mbappe 1 năm sau đó.

Kim Anh